"พงศพัศ" ชูนโยบายแก้ปัญหาจราจร ด้าน"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เปิดนโยบายด้านสตรี

การเมือง
13 ก.พ. 56
11:34
29
Logo Thai PBS
"พงศพัศ" ชูนโยบายแก้ปัญหาจราจร ด้าน"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เปิดนโยบายด้านสตรี

ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. จาก 2 พรรคการเมือง เดินหาหาเสียงอย่างเนื่อง ขณะที่ตัวแทนผู้สมัครหมายเลข 11 เข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมให้ กกต. กรณีการทำโพลของสวนดุสิตโพล

นายประพันธ์ คูณมี ผู้แทนของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 11 เข้ายื่นหลักฐาน และให้ถ้อยคำเพิ่มเติม กรณีได้ยื่นคำร้องขอให้ตรวจสอบการทำและเผยแพร่ ผลสำรวจความคิดเห็นของสวนดุสิตโพล ที่มีลักษณะไม่ถูกต้องตามหลักวิชา ต่อฝ่ายสืบสวนสอบสวนของกกต.กทม.

ทั้งนี้ตามหลักฐานที่ยื่น แสดงความเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างสำนักโพล และผู้สมัครพรรคเพื่อไทย จึงอยากให้กกต.กทม.ใช้อำนาจเรียกเอกสารและเชิญผู้ทำโพลของสวนดุสิตโพลมาชี้แจง

ขณะที่ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการกกต. กล่าวว่า ได้คืนสิทธิ์การเป็นผู้สมัครผู้ว่ากทม.ให้กับนายประทีป วัชระโชคเกษม ผู้สมัครหมายเลข 14 เนื่องจาก พบการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งส.ส.ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554

ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย แถลงเปิดนโยบายแก้ปัญหาจราจร รับประสานรัฐบาลพัฒนาคมนาคมเชื่อมโครงข่ายจราจรและระบบขนส่งมวลชนรอบ กทม.

และจะพัฒนาเส้นทางจักรยานให้ปลอดภัย และเพิ่มทางริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงการจัดตั้งศูนย์จราจร กทม.เพื่อเชื่อมสัญญาณภาพจากกล้อม ซีซีทีวี ทุกจุด

ส่วน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเปิดนโยบายด้านสตรี เน้นนโยบายดูแลปัญหาที่ผู้หญิงไทยต้องประสบ ทั้งความรุนแรงในครอบครัว และความปลอดภัยในชีวิต โดยตั้งมูลนิธิช่วยเหลือ ผ่านการขับเคลื่อนขององค์กรด้านสตรี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง