นักแสดงไทยกับบทบาทนักอนุรักษ์ร่วมต่อต้านการค้างาช้าง

Logo Thai PBS
นักแสดงไทยกับบทบาทนักอนุรักษ์ร่วมต่อต้านการค้างาช้าง

นักแสดงในบ้านเราหลายคน มีบทบาทเป็นนักอนุรักษ์เหมือนกัน และครั้งนี้ก็ร่วมมาเป็นกระบอกเสียงต่อต้านการค้างาช้างในประเทศไทย

เพิ่งเคยพับกระดาษเป็นรูปช้างครั้งแรก อาจจะยากหน่อยเพราะมีหลายขั้นตอน แต่ก็ไม่เกินความตั้งใจของกลุ่มนักแสดงที่วันนี้มาในบทบาทนักอนุรักษ์ร่วมกับประชาชนที่สนใจ ให้ช้างกระดาษเป็น 1 ตัวแทน 1 เสียง ร่วมลงชื่อเพื่อยื่นต่อนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระหว่างการประชุมภาคีของอนุสัญญาว่าด้วยการค้าซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ ที่ประเทศไทยเป็นจะเจ้าภาพในวันที่ 3-15 มีนาคม

<"">
<"">

 

ในงานจึงได้เจอดาราสาวอาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์ป่า อย่างคุณณัฐริกา  ธรรมปรีดา และ วัชรบูล ลี้สุวรรณ ที่พอว่างจากงานแสดงก็จะสะพายเป้เข้าป่าเก็บภาพธรรมชาติ ทั้งคู่ต่างมีความผูกพันกับช้าง และสะเทือนใจที่ได้รู้ว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้างาช้างอันดับสองของโลกรองจากจีน

<"">
<"">

 

ในงาน “ไถ่ชีวิตช้างด้วยชื่อ ช่วยช้างแอฟริกา หยุดค้างาช้างในไทย” ยังมีนิทรรศการเรื่องเล่าจากแอฟริกา สู่เอเชีย หวังกระตุ้นให้ตอบรับ และช่วยต่อต้านการตัดงาช้างในประเทศไทยทุกรูปแบบ หนึ่งในเคมเปญ “ Hands of my parts” ของกองทุนสัตว์ป่าโลก หรือ WWF ที่หนึ่งในคณะกรรมการคือ นักแสดงดังลีโอนาโด ดิคาปริโอ ที่ออกมาประกาศให้เมืองไทยดูแลช้าง สัตว์คู่บ้านคู่เมือง อย่างจริงจัง จนตอนนี้มีผู้ร่วมลงชื่อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ WWF  Thailand กว่า 500,000 รายแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง