เจ้าหน้าที่อุทยานปางสีดา ปะทะขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง ตาย 1

อาชญากรรม
15 มี.ค. 56
03:51
256
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่อุทยานปางสีดา ปะทะขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง ตาย 1

เจ้าหน้าที่รักษาป่าอุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว ออกลาดตระเวน เกิดการปะทะกับกลุ่มผู้ลักลอบตัดไม้พะยูง ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย

 นายชู บุผางาม เจ้าหน้าที่รักษาป่าอุทยานแห่งชาติปางสีดา นำกำลังออกลาดตระเวนบนเขาบรรทัด ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งจากการลาดตระเวน ตรวจพบขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง ซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 8 คน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มผู้ลักลอบตัดไม้ได้เปิดฉากยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเกิดปะทะกัน นานประมาณ 5 นาที

หลังการปะทะกัน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายทวีศักดิ์ โสมยงค์ อายุ 33 ปี ลูกจ้างชั่วคราวป้องกันรักษาป่าเขตอุทยานแห่งชาติปางสีดา ถูกยิงเสียชิวิต และในที่เกิดเหตุยังปืนลูกซองยาว จำนวน 2 บอก และไม้พยุงแปรรูป จำนวน 4 แผ่น ระหว่างการตรวจสอบ ยังได้พบ กลุ่มชาวกัมพูชาที่มีคนไทยรวมอยู่ด้วยเกือบ 30 คน แต่เจ้าหน้าที่เหลือเพียง 4 นาย จึงจำเป็นต้องถอนกำลังกลับ

ด้าน นายอนุวรรต ลีลาพตะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา หลังได้รับแจ้งเหตุปะทะดังกล่าวได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ และหน่วยป้องกันรักษาป่า ประมาณ 20 นายเข้าไปสนับสนุน และไปรับเจ้าหน้าที่กลับลงมา ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ยังไม่สามารถนำลงมาจากจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากเวลานั้นเกิดฝนตก และบริเวณที่เกิดเหตุอยู่บนเขาสูง ต้องใช้เวลาเดินเท้าเกือบ 6 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่า เช้าวันนี้ (15 มี.ค.) เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด และนำศพผู้เสียชีวิตลงมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้านนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ประสานไปยัง พ.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ขอให้จัดกำลังเข้าไปปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุไว้ เพื่อจะไล่ล่าขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงไม่ให้หลบหนีไปได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง