ตร. เร่งติดตามคนยิงช้างป่าแก่งกระจาน

อาชญากรรม
15 มี.ค. 56
03:53
97
Logo Thai PBS
ตร. เร่งติดตามคนยิงช้างป่าแก่งกระจาน

ตำรวจนำภาพโขลงช้างป่าที่บันทึกไว้ได้ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำกระหร่าง 3 บ้านป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ไปติดตามสอบถามชาวบ้านในบริเวณใกล้ ซึ่งภาพที่บันทึกไว้ได้ พบว่ามีลูกช้างอยู่ในโขลง ส่วนการพิสูจน์หลักฐานจากวันนี้ (15 มี.ค.) เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ร่อนกองเถ้าที่เผาซากช้าง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี บันทึกภาพโขลงช้างป่า 5 ตัว ขณะลงที่เพื่อติดตามหาข่าวเกี่ยวกับกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงช้างป่าแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ที่คาดว่าลูกช้างยังคงอยู่ในพื้นที่ โดยได้ลงพื้นที่สอบถามหาข้อมูลจากชาวบ้านในหมู่บ้านปะกากะญอ ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน แต่ก็ยังไม่หลักฐานใดเพิ่มเติม เบื้องต้นจากข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวได้ติดตาม พบว่า มีการพบโขลงช้างป่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. ของวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณริมอ่างเก็บน้ำกระหร่าง 3 บ้านป่าเด็ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบโขลงช้างจำนวน 2 โขลงโดยโขลงแรกอยู่ทางด้านทิศเหนือของลำห้วย ซึ่งมองเห็นไม่ชัดเจนว่าโขลงช้างดังกล่าวมีช้างอยู่กี่ตัวเนื่องจากกำลังเดินเข้าป่า ส่วนอีกโขลงพบอยู่บริเวณทางด้านทิศใต้ของลำห้วย ที่พบว่ามีช้างอยู่ 5 ตัว ซึ่งจากภาพถ่ายจะเห็นได้ว่า ในโขลงช้างนี้มีลูกช้างอยู่ในกลุ่มด้วย 1 ตัว โดยช้างโขลงนี้ ได้เดินเข้าไปในป่า แต่มีช้างตัวใหญ่อีก 1 ตัว ไม่ยอมเดินเข้าป่าไปกับโขลง ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นช้างป่าตัวที่ได้รับบาดเจ็บ

ด้าน พ.ต.ท.สุนทร งามเหลือ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเพชรบุรี ได้แจ้งไปยังนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานทราบ หลังจากพบโขลงช้าง ซึ่งทางอุทยานฯได้ส่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเข้ามาตรวจสอบและเฝ้าดูพฤติกรรมของช้างตัวดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถเข้าใกล้ถึงตัวช้างได้ จึงเฝ้าดูอย่างห่างๆ ส่วนวันนี้ (15 มี.ค.) เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะลงพื้นที่จุดช้างตายอีกครั้งเพื่อร่อนหาหัวกระสุนในกองขี้เถ้าที่เผาช้าง และจะทำการขุดซากช้างที่นำไปฝังขึ้นมาตรวจซ้ำ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง