ฝ่ายความมั่นคงค้นพื้นที่เป้าหมาย หวังจับกุมคนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจ.สภ.รือเสาะ

ภูมิภาค
18 มี.ค. 56
11:09
150
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงค้นพื้นที่เป้าหมาย หวังจับกุมคนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจ.สภ.รือเสาะ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชีนีนารถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระมหากรุณาธิคุณ ให้ตัวแทนนำพวงหรีดพระราชทานวางหน้าหีบศพ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ จ.นราธิวาส ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดเสียชีวิตพร้อมเพื่อนตำรวจอีก 2 นาย เมื่อ 3 วันก่อน โดยได้สร้างความปลาบปลื้มให้กับบรรดาญาติ

ชาวบ้าน และญาติ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ภายในบริเวณวัดราชสโมสร อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อรอตัวแทนพระองค์ นำพวงหรีดพระราชทานจากองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชีนีนารถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ไปวางหน้าหีบศพ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดเสียชีวิตพร้อมเพื่อนตำรวจอีก 2 นาย เมื่อ 3 วันก่อน

ล่าสุดเมื่อเช้านี้ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าจู่โจมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย บริเวณบ้านซาตอ หมู่ 7 ตำบลรือเสาะ เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ก่อนควบคุมผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับนายฮัมดัน แมเลาะ แกนนำกลุ่มอาร์เคเค ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ตำบลรือเสาะ และตำบลใกล้เคียง ไปสอบสวนภายในฐานปฏิบัติการ

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา พร้อมรับฟังบรรยายสรุปจากผู้ว่าราชการจังหวัดว่า สถานการณ์ความไม่สงบ มีแนวโน้มลดลง โดยในปี 2553 - ปัจจุบัน มีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้น ในอำเภอเทพา สะบ้าย้อย จะนะ หาดใหญ่และอำเภอนาทวี รวม 26 เหตุการณ์ ซึ่งลดน้อยกว่าในช่วงปี 2547-2552 มีสถานการณ์เกิดขึ้นในอำเภอของจังหวัด 253 เหตุการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง