ผู้รับเหมารายย่อยเตรียมร้อง "เฉลิม" ของานสร้างโรงพักต่อ

อาชญากรรม
19 มี.ค. 56
05:54
129
Logo Thai PBS
ผู้รับเหมารายย่อยเตรียมร้อง "เฉลิม" ของานสร้างโรงพักต่อ

ตัวแทนผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ 99 แห่ง ในภาคอีสาน เตรียมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้เยียวยา จากความเสียหายที่เกิดขึ้น กรณีการก่อสร้างโรงพักทดแทน หลังบริษัทผู้รับเหมาไม่จ่ายเงิน และใกล้จะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 18 เมษายนนี้

ตัวแทนบริษัทผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนในภาคอีสาน จำนวน 99 แห่ง เปิดเผยว่าเตรียมยื่นหนังสือถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเยียวยาผู้รับเหมาช่วงรายย่อย ที่รับช่วงงานมาจากบริษัทพีซีซี ดีเวลลอปเมนท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด โดยจะขอให้ได้รับสิทธิในการก่อสร้างงานต่อ เพราะหลายแห่งได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วมากกว่าร้อยละ 40

วันชัย อินทะเสน ผู้รับเหมารายย่อย เปิดเผยว่า ได้หยุดการก่อสร้างมาเกือบ 1 ปี เพราะบริษัทพีซีซีฯ ไม่จ่ายเงิน ทำให้ขาดทุนนับล้านบาท หากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดประมูลใหม่ โดยให้รายอื่นมาสร้างต่อจะ ทำให้ผู้รับเหมาเดิมขาดทุน

สำหรับโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนในพื้นที่ภาคอีสาน พื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มีสถานีตำรวจที่ต้องสร้างใหม่ 99 แห่ง เป็นเงินกว่า 811 ล้านบาท มีผู้รับเหมาช่วงทั้งสิ้น 32 คน และช่วงบ่ายวันนี้ ผู้รับเหมาทั้งหมดจะเดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษกับบริษัทพีซีซีฯ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง