เปิดเคล็ดลับ"ไทเกอร์"กลับมาโชว์ฟอร์มดี

กีฬา
26 มี.ค. 56
13:46
78
Logo Thai PBS
เปิดเคล็ดลับ"ไทเกอร์"กลับมาโชว์ฟอร์มดี

สิ่งที่ทำให้ไทเกอร์ตีดีขึ้น คือเทคนิกในการไดรฟ์ และเคล็ดลับการพัตต์จากเพื่อนสนิท และแม้จะทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลกกลับมาได้ แต่สิ่งที่ไทเกอร์ต้องพิสูจน์ คือการคว้าแชมป์เมเจอร์ให้ได้ในปีนี้ (56) ซึ่งรายการแรกที่จะได้เจอกับลอรี่ แมคอินรอย คือเดอะมาสเตอร์ในเดือนเมษายนนี้

ปีที่แล้ว (55) ไทเกอร์มีโอกาสที่จะขึ้นมือ 1 ของโลกเช่นกัน ซึ่งคะแนนของไทเกอร์ไม่ห่างจากแมคอินรอยมากนัก แต่แมคอินรอยโชคดีกว่า คือชนะมากกว่าไทเกอร์ 1 รายการ สาเหตุที่ทำให้ไทเกอร์ผลงานดี เพราะเขาเลือกรายการที่มีโอกาสและมั่นใจที่จะเป็นผู้ชนะ เช่นการตัดสินใจเล่นรายการคาดิแลค แชมเปี้ยนชิพ และรายการอาร์โนล์ด พาลเมอร์

นักวิจารณ์และผู้บรรยายกอล์ฟมองว่า ปีนี้ (56) ไทเกอร์จะเล่นแบบสบายใจ เพราะปัญหานอกสนามนั้นไม่มีแล้ว ไม่ต้องหลบๆซ่อนๆเรื่องของความรัก และไม่มีอะไรคาใจให้เป็นกังวล นอกจากนั้นยังครบเครื่องมากขึ้น เพราะมีการพัฒนาด้านเทคนิคต่าง ๆ

เมื่อเปรียบเทียบกับฟอร์มของแมคอินรอยในเวลานี้ นายกิตติศักดิ์ ชลศึก วิเคราะห์ว่า ฟอร์มทั้ง 2 คนค่อนข้างสูสี แต่เมื่อดูจากภาพรวมไทเกอร์มีภาษีดีกว่าเล็กน้อย โดยแมคอินรอยกำลังมีปัญหากับวงสวิง ที่ต้องปรับใหม่ตามอุปกรณ์ที่เพิ่งเปลี่ยน ทำให้เขาตีไม่คมเหมือนเดิม และที่เป็นปัญหาใหญ่คือการพัตต์ ซึ่งแมคอินรอยเพิ่งจะเปลี่ยนไปใช้พัตเตอร์ ของสปอนเซอร์รายใหม่

สำหรับไทเกอร์ก็ยังมีโอกาสคว้าแชมป์ ได้อีกหลายทัวร์นาเมนท์ เช่นรายการเมมโมเรียล รายการเวิลด์กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ หรือแม้แต่รายการของไทเกอร์เอง หลังจากไทเกอร์คว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้แล้ว คงไม่มีโอกาสได้ดวลกับแมคอินรอย จนกว่าจะถึงเดอะมาสเตอร์ เมเจอร์รายการแรกของปี ซึ่งทั้งคู่มีสิทธิ์ตีหลุดได้พอ ๆ กัน เนื่องจากหลายครั้งที่ผ่านมา มักจะมีนักกอล์ฟหน้าใหม่พลิกล็อก ชนะคว้าแชมป์เมเจอร์อยู่เสมอ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง