"แอนดี้ เมอร์รี่ย์" พลิกเกมส์ชนะ "ดาวิด แฟร์แรร์" คว้าแชมป์เทนนิสไมอามี่ มาสเตอร์ส โอเพ่น

กีฬา
1 เม.ย. 56
02:12
47
Logo Thai PBS
"แอนดี้ เมอร์รี่ย์" พลิกเกมส์ชนะ "ดาวิด แฟร์แรร์" คว้าแชมป์เทนนิสไมอามี่ มาสเตอร์ส โอเพ่น

"แอนดี้ เมอร์รี่ย์" นักเทนนิสสหราชอาณาจักร คว้าแชมป์เทนนิสไมอามี่ มาสเตอร์ส โอเพ่น หลังพลิกสถานการณ์เอาชนะดาวิด แฟร์แรร์ 2-1 เซต

การแข่งขันมีขึ้นที่ไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง แอนดี้ เมอร์รี่ย์ นักเทนนิสมือสามของโลกจากสหราชอาณาจักร กับ ดาวิด แฟร์แรร์ นักเทนนิสสเปน มือวางอันดับ 3 ของรายการ

เซตแรกแฟร์แรร์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำ 5-0 เกม ก่อนเอาชนะไปในเซตนี้ด้วยคะแนน 6-2 แต่เซตที่สอง เป็นเมอร์รี่ย์ ที่กลับมาเล่นได้ดี และสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของแฟร์แรร์ได้ในเกมที่ 6 ขึ้นนำ 4-2 เกม ก่อนเอาชนะไปได้บ้าง 6-4

ทำให้ต้องตัดสินกันในเซตที่สาม ซึ่งทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสี เสมอกันที่ 6-6 เกม ต้องตัดสินกันในการเล่นไทเบรก และเป็นเมอร์รี่ย์ที่เล่นได้อย่างสุดยอด เอาชนะไปในการเล่นไทเบรกขาดลอย 7-1 ทำให้เมอร์รี่ย์ ชนะ แฟร์แรร์ 2-1 เซต คว้าแชมป์เทนนิสไมอามี่ มาสเตอร์ โอเพ่นได้สำเร็จ พร้อมทั้งขยับแซง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ขึ้นรั้งตำแหน่งนักเทนนิสมือสองของโลกในการประกาศอันดับนักเทนนิสโลกในวันนี้อีกด้วย ขณะที่แฟร์แรร์พลาดโอกาสเป็นนักเทนนิสสเปนคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ไปอย่างน่าเสียดาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง