ตร.ปทุมธานีสั่งเฝ้าระวังพื้นที่รอบตึกทรุดตัว ตลอด24ชม. หวั่นรอยร้าวขยายวงกว้าง

ภูมิภาค
2 เม.ย. 56
08:22
83
Logo Thai PBS
ตร.ปทุมธานีสั่งเฝ้าระวังพื้นที่รอบตึกทรุดตัว ตลอด24ชม. หวั่นรอยร้าวขยายวงกว้าง

ตำรวจจ.ปทุมธานี ตั้งชุดพิเศษเข้าดูแลพื้นที่บริเวณอาคาร 7 ชั้น ที่ทรุดตัวในอ.ลูกา จ.ปทุมธานี ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคอยรายงานสถานการณ์ หลังพบว่ารอยร้าวได้ขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น ไปยังชั้นบนของตึกแล้ว

รอยร้าวใหม่ล่าสุดที่เกิดขึ้นบริเวณชั้นที่ 6 ของอาคารอพาร์ทเม้นท์ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง บริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่เกิดการทรุดตัวเมื่อสองวันก่อน โดยมีการแตกร้าวเพิ่มมากขึ้นม จากบริเวณชั้น 1 ลักษณะรอยร้าวมีความเลื่อมล้ำของอาคาร และห้องพักผิดรูป มากกว่าที่เกิดการทรุดในวันแรกอย่างชัดเจน

ขณะที่วิศกรโยธาจ.ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่วิศกรรมสถานแห่งประเทศไทย ได้เข้าสำรวจพื้นที่บริเวณตัวอาคารและพื้นที่โดยรอบอีกครั้งเมื่อช่วงเข้าที่ผ่านมาเพื่อหาข้อมูลถึงสาเหตุที่เกิดการทรุดตัว

ล่าสุดตำรวจสถานีตำรวจภูธรคูคตได้ตั้งชุดศปก. หรือศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า พร้อมจัดกำลังเข้าดูแลพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคอยรายงานสถานการณ์บริเวณพื้นที่เกิดเหตุไปยังสถานีตำรวจ ทั้งนี้เพื่อให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทันที หากเกิดสถานการณ์ร้ายแรงกว่าที่เป็นอยู่

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ปกครองส่วนท้องถิ่น และจังหวัด ได้เข้าสำรวจชาวบ้านในหมู่บ้านภูมิรินทร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กับพื้นตัวอาคารมากที่สุด เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุอาคารถล่ม

ในส่วนของตำรวจเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดำเนินอะไรได้ในขณะนี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างรอการตกลงกันระหว่างเจ้าของอาคาร และบริษัทผู้รับเหมา ว่าจะมีการชดใช้ค่าเสียหาย หรือดำเนินการอย่างไร จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงจะเข้าไปสอบสวนและดำเนินการทางด้านกฏหมายได้

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง