ไทยเธียเตอร์เตรียมฉาย "ชินโด...เพลงรักเพื่อหัวใจ" คืนนี้

Logo Thai PBS
ไทยเธียเตอร์เตรียมฉาย "ชินโด...เพลงรักเพื่อหัวใจ" คืนนี้

จากความรักในเสียงดนตรี กลายเป็นแรงบันดาลใจให้หนุ่มสาวคู่หนึ่งทุ่มเทฝึกซ้อมเปียโนเพื่อสานฝันของตัวเอง ติดตามเส้นทางสายดนตรี และอุปสรรคที่ทั้งคู่ต้องฟันฝ่า ใน “ชินโด...เพลงรักเพื่อหัวใจ” ที่จะฉายทางไทยเธียเตอร์ คืนนี้

เพียงปลายนิ้วพรมลงบนเปียโนก็สะกดผู้คนให้หยุดฟังเสียงอันไพเราะ บรรเลงโดย “อูตะ” สาวน้อย วัย 13 ปี ที่มีพรสวรรค์ในการเล่นเปียโน ความบังเอิญทำให้ได้พบกับ “วาโอะ” ที่มุ่งมั่นจะสอบเข้าโรงเรียนดนตรีแห่งชาติ หากเสียงเปียโนของเขา กลับไม่ได้มาจากความรู้สึกข้างใน “วาโอะ” เด็กหนุ่มวัย 19 จึงได้เรียนรู้การเล่นเปียโนด้วยหัวใจจากสาวน้อย “อูตะ” จนสามารถสานฝันได้ตามตั้งใจ

การจากไปอย่างไม่มีวันกลับของพ่อ ทำให้ “อูตะ” เกลียดเพลงรัก แต่เมื่อรู้ว่ากำลังจะสูญเสียการได้ยิน และ “วาโอะ” เริ่มห่างเหิน “อูตะ” จึงเริ่มเล่นเพลงรักที่ออกมาจากใจ หวังสื่อให้คนที่เธอรักได้ฟังเป็นครั้งสุดท้าย

ไม่เพียงถ่ายทอดการต่อสู้เพื่อฝันได้อย่างประทับใจ หากภาพยนตร์เรื่อง “ชินโด...เพลงรักเพื่อหัวใจ” ยังคงเอกลักษณ์ของหนังแดนอาทิตย์อุทัย ที่มักหยิบยกสายสัมพันธ์ระหว่างผู้คนมานำเสนออย่างลึกซึ้ง

ก้อง ฤทธิ์ดี นักวิจารณ์ภาพยนตร์ กล่าวว่า หนังญี่ปุ่นมักพูดถึงความสัมพันธ์ และการเชื่อมโยงระหว่างคน ครอบครัว และสังคม เพราะสังคมญี่ปุ่นเป็นสังคมที่เหนียวแน่น กฎระเบียบสูง

ติดตามเรื่องราวความรักที่เปลี่ยนบทเพลงธรรมดา ให้กลายเป็นท่วงทำนองไพเราะ ที่ออกมาจากเบื้องลึกของหัวใจ ใน “ชินโด...เพลงรักเพื่อหัวใจ” ทางไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ ทางไทยพีบีเอส

“โคจิ ฮางิอุดะ“ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เลือกใช้เพลงของคีตกวีชาวเยอรมัน “โยฮันน์ เซบาสเตียน บาค” มาประกอบในหนังด้วย เพราะเห็นว่าเพลงของ “บาค” มีรูปแบบตัวโน้ตที่ชัดเจน และสามารถสื่ออารมณ์ได้มากกว่าเสียงเพลงที่ดังออกมาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง