กองถ่ายคลายร้อน

Logo Thai PBS
กองถ่ายคลายร้อน

อยู่กลางแจ้งโดยไร้เครื่องปรับอากาศ ท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนขนาดนี้ คงต้องหาวิธีผ่อนคลาย ไปติดตามกองถ่ายละครฉากกลางป่า อุณหภูมิกว่า 40 องศา แน่นอนว่าแต่ละคนมีเทคนิคคลายร้อนเฉพาะตัว

ในช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้ หลายคนก็คงจะต้องพกกระดาษทิชชู่แบบนี้ ไว้ซับหน้าซับเหงื่อกันบ้าง แต่ว่าสำหรับกองถ่ายละครแบบนี้ที่ต้องอยู่กลางแจ้งกันแบบนี้ทั้งวัน ไปดูกันว่าพวกเขานั้นมีวิธีการต่อสู้กับความร้อนในเดือนเมษายนแบบนี้ยังไงกันบ้าง

แม้อยู่ในห้องพักแต่อุณหภูมิด้านนอกที่สูงถึง 40 องศาเซลเซียส ก็ทำให้ นัท มีเรีย เบนเนเดดตี้ ต้องพึ่งพัดคู่ใจที่พกพาติดตัวไปด้วยทุกแห่ง พร้อมรับมือกับอากาศร้อนเดือนเมษายน เพราะต้องคอยดูแลหน้าตาให้สวยพร้อมเข้าฉากอยู่เสมอ พัดขนาดพกพา จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่เธอขาดไม่ได้

แม้คุ้นเคยกับการถ่ายทำกลางแจ้งในอากาศที่ร้อนจัด หากการต้องอยู่กับบรรยากาศเช่นนี้เป็นเวลานานก็ย่อมส่งผลถึงอารมณ์ ที่อาจกระทบต่อการแสดงได้ แต่ละคนจึงหาวิธีคลายร้อนง่ายๆ ในสไตล์ของตัวเอง

สบโอกาสยกกองมาถ่ายทำริมน้ำตก จังหวัดสระบุรี ที่แม้อากาศจะร้อนระอุ หากความเย็นของลำธารก็ช่วยให้สดชื่นขึ้นบ้าง ยามพักจากถ่ายทำ ทีมงานที่ทนสู้แดดมาตลอดทั้งวัน ก็ไม่พลาดที่จะคลายร้อน และสนุกไปกับการเล่นน้ำตก

ขนมหวาน น้ำแข็งใส และน้ำดื่มเย็นๆ ต้องเพิ่มปริมาณขึ้นเป็นหลายเท่าตัว เพื่อให้แน่ใจว่าเพียงพอต่อทีมงานในเดือนที่คาดการณ์ว่าเป็นช่วงที่อากาศร้อนที่สุดในรอบปี แม้เลี่ยงจากงานที่ต้องเผชิญกับแดดแรงกลางแจ้งไม่ได้ แต่การเตรียมพร้อมรับมือล่วงหน้าก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้มาก แม้เป็นวันที่ความร้อนทะลุ 40 องศา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง