แม่ เผย “น้องเอย” อาการทรงตัว ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด

สังคม
10 เม.ย. 56
04:44
36
Logo Thai PBS
แม่ เผย “น้องเอย” อาการทรงตัว ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด

“น้องเอย” เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ถูกลืมไว้ในรถตู้ของโรงเรียน ทำให้มีอาการสมองบวม ขณะนี้อาการทรงตัว โดยแพทย์ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ ตำรวจภูธรบางปู เตรียมขอใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลที่รักษา ก่อนส่งฟ้อง

นางรัตนา นครโสภา มารดาของด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรือน้องเอย อายุ 3 ขวบ เปิดเผยภายหลังพูดคุยกับแพทย์เจ้าของไข้ว่า อาการของบุตรสาวยังโคม่า แต่ดีขึ้นบ้างเล็กน้อย ร่างกายตอบสนองมากขึ้นแต่ไม่มาก โดยขณะนี้ตัวเองขอเพียงให้บุตรสาวปลอดภัย และหายเป็นปกติ พร้อมแสดงความเสียใจต่อนายสันติภาพ หรือครูเปิ้ล คนขับรถตู้ของน้องเอย ที่ต้องมาประสบกับเหตุการณ์สะเทือนใจ หลังจาก นางจินดามณี เพชรบัวสาก มารดาของนายสันติภาพ ที่เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (9 เม.ย.) ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก หลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ช่วงกลางดึกของวันที่ 7 เมษายน

ด้านนางอนงค์ คีรีวงษ์ เจ้าของโรงเรียน อนุบาล อนงค์ เวท กล่าวว่า ขณะนี้สภาพจิตใจของนายสันติภาพอยู่ในอาการที่โศกเศร้าเป็นอย่างมาก เพราะต้องสูญเสียมารดากะทันหัน และต้องมาพบกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดไม่ได้ตั้งใจและพร้อมที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง และเข้าใจจิตใจแม่ของน้องเอยที่ลูกสาวจะต้องมาเจ็บหนักอย่างนี้ ส่วนมารดาของนายสันติภาพ ปกติเขาสุขภาพแข็งแรง เมื่อมาเกิดเรื่องนี้ทำให้เครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกชาย จนทำให้เกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตกและเสียชีวิต

ขณะที่พนักงานสอบสวนภูธรบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้ทำการสอบปากคำ น.ส.ดาวรอง ครูพี่เลี้ยง และนายสันติภาพ หวานใจ คนขับรถตู้ออกมาจอดหน้าโรงเรียนแล้ว โดยทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันกระทำการดังกล่าวจริง โดยน.ส.ดาวรอง ครูพี่เลี้ยงเป็นคนปิดประตูรถ ส่วนนายสันติภาพ เป็นคนขับรถออกมาจอดหน้าโรงเรียน แต่ยืนยันว่ามองไม่เห็นน้องเอย ติดอยู่ในรถตู้จริง โดยหลังจากนี้ ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่งฟ้องที่ศาลแขวงทันทีที่ได้รับใบรับรองของแพทย์ของโรงพยาบาลที่น้องเอยรักษาตัวอยู่ เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหากับครูทั้ง 2 คนว่า ร่วมกันกระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส พร้อมประสานกับกรมการขนส่งทางบก ในการตรวจสอบว่า รถตู้ดังกล่าว ได้รับการอนุญาตให้สามารถรับส่งนักเรียนได้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง