ผบ.ทบ.สั่งเพิ่มความเข้มงวดชายแดนใต้รับเทศกาลสงกรานต์

ภูมิภาค
10 เม.ย. 56
14:25
30
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.สั่งเพิ่มความเข้มงวดชายแดนใต้รับเทศกาลสงกรานต์

ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น กรณีเหตุยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่บ้านพักที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เพียงระบุว่า คดีอยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะเดียวกัน ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานความมั่นคง กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันเหตุร้าย และขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เรียกประชุมผู้บังคับบัญชาระดับสูงฝ่ายทหาร และผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ค่ายสิรินธร จังหวัดปัตตานี เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานตามกรอบยุทธศาสตร์ ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร รวมทั้งนโยบายและมาตรการรักษาความปลอดภัยเขตเมือง , ย่านชุมชุน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น กรณีเหตุยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่บ้านพักนายนัจมุดดีน อูมา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เพียงแต่ระบุว่า คดีนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มงวด เสียสละ ไม่หยุดงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และขอความร่วมมือประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส

ตรวจสอบกล้องวงจรปิกพบวัยรุ่น 4 คนยิงระเบิดเอ็ม79 ใส่บ้านนัจมุดดีน
ส่วนความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง ผู้กำกับการตำรวจภูธรระแงะ เปิดเผยว่า ตำรวจได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่น 4 คน นั่งท้ายรถยนต์กระบะ แล้วใช้เครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 ยิงใส่บ้านนายนัจมุดดีน

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพ อาสาสมัครทหารพรานโสพล เหมาะสม สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4513 กรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิด ในพื้นที่บ้านบองอ ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ขณะนั่งรถจักรยานยนต์ไปซื้อเสบียง เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง