อุตุฯเตือนเหนือ-อีสานตอนบน-ตะวันออก-กลางระวังพายุฤดูร้อน ภาคใต้ฝนตกหนัก

สังคม
12 เม.ย. 56
01:02
154
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนเหนือ-อีสานตอนบน-ตะวันออก-กลางระวังพายุฤดูร้อน ภาคใต้ฝนตกหนัก

อุตุฯ เตือน ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงในช่วงวันที่ 12-14 เมษายน ส่วน กทม.และปริมณฑล มีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย กับลมกระโชกแรงบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ (12 เม.ย.) เมื่อเวลา 04.00 น. คลื่นกระแสลมตะวันออกที่เคลื่อนผ่านทะเลจีนใต้ตอนล่างได้พัฒนาเป็น หย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว ซึ่งหย่อมความกดอากาศต่ำนี้จะเคลื่อนผ่านอ่าวไทยและภาคใต้ในช่วงวันที่ 12-14 เมษายน 2556 ทำให้ภาคใต้มีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับอ่าวไทยบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และชาวเรือระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 12-16 เม.ย.นี้

ส่วนบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมภาค ตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก  
มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้น ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวในช่วงวันที่ 12-14 เม.ย.นี้

อนึ่ง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ (12-16 เม.ย.) บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตก ในระยะแรก(12-14 เม.ย.) ทำให้อากาศคลายความร้อนอบอ้าวลง สำหรับภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก บางแห่ง โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 12-15 เม.ย. ส่วน กทม.และปริมณฑล มีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย กับลมกระโชกแรงบางแห่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง