หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเข้มงวดเรือท่องเที่ยว หลังเกิดอุบัติเหตุชนกัน จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
22 เม.ย. 56
14:33
76
Logo Thai PBS
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเข้มงวดเรือท่องเที่ยว หลังเกิดอุบัติเหตุชนกัน จ.ชลบุรี

เหตุเรือนักท่องเที่ยวชนกันขณะนำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ไปเที่ยวเกาะล้าน จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ มีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บรวม 18 คน ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเข้มงวดมาตรการดูแลความปลอดภัยเรือท่องเที่ยว ส่วนนักท่องเที่ยวที่อาการสาหัสขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

อาการนักท่องเที่ยว 2 คนที่บาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุเรือท่องเที่ยว ส.เข็มทอง ชนกับเรือ ก.น้องใหม่ 7 ขณะนำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ไปเกาะล้าน จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ ล่าสุดแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ระบุว่า ทั้ง 2 คนอาการปลอดภัยแล้ว นายเมียง บี คิม ซึ่งขาเกือบขาดทั้ง 2 ข้าง แพทย์ได้ผ่าตัดเชื่อมกระดูกสำเร็จแล้ว ส่วนนายชิ วา ซอง ซึ่งบาดเจ็บขาข้างซ้ายขาด แพทย์ต้องตัดสินใจตัดขาออก

เมื่อช่วงบ่าย นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมตัวแทนจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา เข้าเยี่ยม และมอบเงินกองทุนช่วยเหลือนักท่องเที่ยว แต่ไม่ยอมให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ

นายเรวัต โพธิ์เรียง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา กล่าวว่า การตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้นพบว่าเกิดจาก เรือ ส.เข็มทอง พุ่งชน เรือ ก.น้องใหม่ 7 เบื้องต้นได้อายัดเรือทั้ง 2 ลำไว้ และออกคำสั่งงดใช้ใบอนุญาตนายท้ายเรือ ซึ่งจากนี้จะติดตามตัวนายท้ายเรือเพื่อตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ส่วนมาตรการแก้ไขจากนี้จะประชุมกำหนดมาตรการป้องกันปัญหาระยะยาว โดยจัดโซนนิ่งเขตเล่นน้ำ เขตจอดเรือ และเขตสันทนาการ และจัดทำช่องเรือเข้า-ออกให้ชัดเจนทั้งบริเวณท่าเรือพัทยาใต้ชายหาดพัทยา และเกาะล้าน

ส่วนการตรวจจับความเร็วเรือ ทางเมืองพัทยามีโครงการวิทยุติดตามเรือ เพื่อให้ศูนย์ควบคุมเมืองพัทยาใช้มอนิเตอร์ตรวจจับตำแหน่ง และความเร็วของเรืออยู่แล้ว แต่เรือที่เกิดเหตุทั้ง 2 ลำไม่ได้มีการติดตั้ง จึงต้องอาศัยการสอบพยานแวดล้อมเป็นข้อมูลประกอบในคดีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง