"เฟเยนูร์ด" ยังมีลุ้นแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ดัตช์ หลังบุกชนะวิเทสส์ 2-0

กีฬา
23 เม.ย. 56
02:15
136
Logo Thai PBS
"เฟเยนูร์ด" ยังมีลุ้นแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ดัตช์ หลังบุกชนะวิเทสส์ 2-0

เฟเยนูร์ด ยังมีลุ้นแชมป์ฟุตบอลลีกของฮอลแลนด์ หลังนัดล่าสุดเปิดบ้านชนะ วิเทสส์ ไป 2-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ดัตช์ ฮอลแลนด์นัดที่ 31 ของฤดูกาล  เฟเยนูร์ด เปิดบ้านชนะ วิเทสส์ อาร์เน่ม 2-0 ใน ได้สองประตูจากจุดโทษของ เปลเล่ และ เลกซ์ อิมเมอร์ส โดยเฟเยนูร์ด อยู่อันดับ 3 ของตารางมี 63 คะแนนเท่ากับ พีเอสวี และ มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง อาแจ็กซ์ อัมเตอร์ดัม 4 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 3 นัด

ส่วนการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการอาร์บีซี เฮอริเทจ ที่สหรัฐอเมริกา แกรม แม็คดาวล์ โปรจากไอร์แลนด์เหนือ และ เว็บบ์ ซิมพ์สัน เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน ปี 2012 ทำคะแนนรวมสี่วันเข้ามาเท่ากันที่ 9 อันเดอร์ ต้องตัดสินหาแชมป์การด้วยการดวลเพลย์ออฟ ก่อนที่ แม็คดาวล์ จะเป็นฝ่ายชนะ คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ให้กับตัวเองได้สำเร็จ

ด้านกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ โอเพน เดอ เอสปันญา ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ตัดสินหาแชมป์การด้วยการเพลย์ออฟ ปรากฏว่าต้องเล่นถึง 9 รอบก่อนที่ ราฟาเอล จาคัวแลง นักกอล์ฟจากฝรั่งเศส จะชนะ เฟลิเป อกีลาร์ จากชิลี และ มักซิมิเลียน คีฟเฟอร์ จากเยอรมัน คว้าแชมป์รายการนี้ และเป็นแชมป์แรกในรอบกว่า 2 ปีของ จาคัวแลง

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟสายตะวันตก เกมแรกโอกลาโอม่า ซิตี้ ธันเดอร์ส ทีมแชมป์สาย เปิดบ้านพบ ฮุสตัน ร็อกเกตส์ ทีมอันดับ 8 ปรากฎว่า เควิน ดูแรนท์ ทำ 24 แต้ม และ รัสเซลล์ เวสต์บูรู๊ค ทำเทรเปิล ดับเบิ้ล ช่วยให้ โอกลาโอม่า ชนะ ฮุสตัน ขาดลอย 120-91 คะแนน โอกลาโฮม่า ขึ้นนำ 1-0 เกม และเกมที่สองจะเล่นในคืนวันพุธที่บ้านของโอกลาโอม่าอีก 1 เกม

ส่วนเกมสายตะวันออก นิวยอร์ค นิกส์ ทีมอันดับ 2 ของสาย เปิดบ้านชนะ บอสตัน เซลติกส์ ทีมอันดับ 7. ไปแบบสนุก 85-78 คะแนน คาร์เมโล แอนโทนี่ย์ รับบทฮีโร่ ทำคนเดียว 36 แต้ม ก่อนจะช่วย นิกส์ พลิกสถานการณ์ในควอเตอร์สุดท้ายกลับมาชนะเซลติกส์ได้สำเร็จ เกมที่สองแข่งที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้นท์ โดยจะแข่งขันในวันนี้(23 เม.ย.2556)

 
ส่วน ทาคุมะ ซาโต้ กลายเป็นนักขับชาวญี่ปุ่นคนแรกที่คว้าแชมป์การแข่งขันรถยนต์อินดี้คาร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการแข่งขันรายการ ลองบีช กรังด์ปรีซ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซาโต้ ในวัย 36 ปี ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 4  ก่อนจะคว้าแชมป์ หลังจากรอมา 11 ปี สำหรับอินดี้คาร์สนามต่อไปจะเดินทางไปแข่งขันที่เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล วันที่ 5 พฤษภาคม 2556

ส่วนที่ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 โดยมีวาระการประชุมสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคม ซึ่งนาย ปิติ ภิรมย์ภักดี ได้ดำรงตำแหน่งครบวาระที่ 2 ไปเมื่อเดือน มีนาคม 2556 โดยที่ประชุมได้ยกมือให้นาย ปิติ ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 3 แบบเป็นเอกฉันท์ สำหรับแผนงานของสมาคมอีก 2 ปีข้างหน้า เน้นการทำผลงานในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า และกีฬาเอเชี่ยน บีช เกมส์ ที่จังหวัดภูเก็ตจะเป็นเจ้าภาพในปี 2557

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง