ไมอามี่ ฮีท เข้าสู่รอบรองฯ สายตะวันออก

กีฬา
30 เม.ย. 56
01:30
31
Logo Thai PBS
ไมอามี่ ฮีท เข้าสู่รอบรองฯ สายตะวันออก

ไมอามี่ ฮีท ยังโชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่า หลังเอาชนะ มิลวอล์คกี้ บัคส์ 4-0 เกม ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ของสายตะวันออก

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ เกมที่ 4 เลบรอน เจมส์ ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ทำ 30 แต้ม ช่วยให้ ไมอามี่ ฮีท แชมป์เก่า บุกไปชนะ มิลวอล์คกี้ บัคส์ ได้ถึงถิ่น 88-77 คะแนน ส่งผลให้ ฮีท ชนะขาดลอย 4-0 เกม ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของสายตะวันออกไปรอพบทีมชนะระหว่าง บรู๊คลิน เนตส์ หรือ ชิคาโก้ บูลล์ส ซึ่งล่าสุด บูลล์ส นำอยู่ 3-1 เกม

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ นอร์ท เท็กซัส ชู๊ตเอ้าท์ ที่สหรัฐอเมริกา ปรากฏว่า น้องโม โมรียา จุฑานุกาล วันสุดท้ายตีเกินไป 2 โอเวอร์ คะแนนรวมเหลือ 2 อันเดอร์ ได้อันดับที่ 28 ร่วมไปครอง ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ ปาร์ค อินบี โปรมือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ ทำคะแนนรวม 13 อันเดอร์ เฉือนชนะคาร์โลต้า ซิกานด้า ผู้นำจากรอบที่แล้วเพียงแค่สโตรกเดียว

ขณะที่บิลลี่ ฮอร์สเชล โปรชาวอเมริกันคว้าแชมป์ พีจีเอ รายการแรกในชีวิตได้สำเร็จหลัง ทำ 8 อันเดอร์ในวันสุดท้ายคว้าแชมป์กอล์ฟ ซูริค คลาสสิก ที่สหรัฐอเมริกา ด้วยคะแนนรวม 20 อันเดอร์ และ กวน เทียน หลาง นักกอล์ฟวัย 14 ปี ที่ได้รับเชิญมาลงเล่นรายการนี้ จบอันดับที่ 71 คะแนนรวม 4 โอเวอร์

เทนนิสบาร์เซโลน่า โอเพ่น ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันเองของนักเทนนิสจากสเปน ราฟาเอล นาดาล ที่เพิ่งแพ้ โนวัค ยอโควิช ในรายการมอนติ คาร์โล ทำให้พลาดคว้าแชมป์สมัยที่ 8 พบกับ นิโคลัส อัลมาโกร รายการนี้ นาดาล มีโอกาสลุ้นคว้าแชมปืสมัยที่ 8 ของตัวเองเช่นกัน และแมตช์นี้ นาดาล ก็ไม่พลาดหลังเป็นฝ่ายหวดเอาชนะ อัลมาโกร สองเซตรวด ด้วยคะแนน 6-4 และ 6-3 ทำให้ พบกับ 10 ครั้ง นาดาล ทำสถิติชนะ อัลมาโกร ได้ทั้ง 10 ครั้ง และเป็นชัยชนะ 39 เกมติดต่อกันของนาดาลที่สนามแห่งนี้อีกด้วย

ส่วนพิธีมอบรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผลปรากฏว่า แกเรธ เบล นักเตะของสเปอร์ส คว้ารางวัลนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 2 พร้อมกับควบรางวัล นักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้อีกด้วย ทำให้ เบล เป็นนักเตะคนที่ 3 ที่ได้ 2 รางวัลในปีเดียวกัน หลังจากที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้ในปี 2007 และ แอนดี เกรย์ อดีตนักเตะของ แอสตัน วิลลา ทำได้ในปี 1977

ฟุตบอลโปรตุกีซลีก เอฟซี ปอร์โต้ เปิดบ้านชนะ วิคตอเรีย เซตูบัล 2-0 ได้ประตูจาก ลูโช่ กอนซาเลซ นาที 64 และ สตีเฟ่น เดโฟร์ นาที 87 ปอร์โต้ เก็บ 3 แต้มพร้อมทำคะแนนตามหลังเบนฟิก้า ทีมจ่าฝูง เหลือห่างเพียง 1 แต้ม อย่างไรก็ตาม เบนฟิก้า ยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง