จับตาบัวขาวขึ้นเวที แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน หลังถูกไทยไฟท์ฟ้องแล้ว 50 ล้านบาท

กีฬา
1 พ.ค. 56
15:38
75
Logo Thai PBS
จับตาบัวขาวขึ้นเวที แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน หลังถูกไทยไฟท์ฟ้องแล้ว 50 ล้านบาท

การขึ้นเวทีของบัวขาว หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ ในการแข่งขัน แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน ในวันที่ 6 พฤษภาคมที่จังหวัดสุรินทร์แม้จะเป็นการทำหน้าที่ในฐานะโปรโมเตอร์ แต่ต้องถูกจับตามองจากทั้งแฟนหมัดมวย คนในวงการมวย รวมถึงคู่กรณีอย่างไทยไฟท์ เพราะหลังจากไทยไฟท์ยื่นฟ้องบัวขาวไปแล้ว 50 ล้านบาท บัวขาวยังยืนยันว่าจะขึ้นเวทีอย่างแน่นอน

บัวขาวถูกไทยไฟท์ฟ้องข้อหาละเมิดสัญญาจากการขึ้นเวที ขะแมร์ ไฟเตอร์ ที่ประเทศกัมพูชาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยไทยไฟท์อ้างว่าได้รับความเสียหายซึ่งยืนยันว่าการขึ้นเวทีดังกล่าวไม่ใช่การชกโชว์ตามที่บัวขาวอ้าง ล่าสุดบริษัทแม็กซ์ มวยไทย ซึ่งเป็นฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่ยอมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ แต่ยืนยันว่าในวันที่ 6 พฤษภาคม บัวขาวจะขึ้นเวทีอย่างแน่นอนซึ่งแฟนมวยต้องลุ้นกันว่าบัวขาว ที่ใช้ชื่อท้ายว่า บัญชาเมฆ จะขึ้นไปโบกไม้โบกมือในฐานะโปรโมเตอร์บนเวทีเพียงอย่างเดียว หรือจะขึ้นไปไหว้ครูอวดศิลปะมวยไทย หรือจะมีการชกโชว์กับนักชกต่างชาติหมือนการขึ้นเวที ขะแมร์ ไฟเตอร์ โดยทางไทยไฟท์ประกาศอย่างชัดเจนว่าไม่ว่าบัวขาวจะขึ้นเวทีในบทบาทใดก็ถือว่าผิดมรรยาท

บัวขาวซึ่งมีสัญญากับไทยไฟท์อีก 2 ปีอาจจะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อตัดสินอนาคตของตัวเองซึ่งสุดท้ายแล้วอาจจะทำให้เกิดความยุ่งยากในการขึ้นชกให้ไทยไฟท์ใน 3 เดือนสุดท้ายของปี เพราะไทยไฟท์ยื่นฟ้องไปแล้วนั่นเอง

บัวขาวเตรียมซ้อมโชว์ในวันที่ 3 พฤษภาคมที่ค่ายมวยย่านลาดพร้าว ก่อนจะเดินทางไปจังหวัดสุรินทร์ในวันรุ่งขึ้น ส่วนวันที่ 5 พฤษภาคมบัวขาวจะนำขบวนคณะนักมวยทั้งไทย และต่างชาติขึ้นช้างเพื่อร่วมขบวนแห่รอบจังหวัด ก่อนจะทำหน้าที่เป็นโปรโมเตอร์ในวันที่ 6 พฤษภาคม รายการแม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน กำหนดการแข่งขันไว้ทั้หมด 4 ทัวร์นาเมนท์ในปีนี้ โดยรายการแรกจะจัดขึ้นที่ จ.สุรินทร์ ต่อด้วยการแข่งขันที่ดินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และปิดท้ายในรอบชิงแชมป์ที่ประเทศไทยอีกครั้งซึ่งในรอบสุดท้ายจะมีเพียงนักชกที่ดีที่สุดเพียง 4 คนให้ได้ลุ้นแชมป์เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง