ส.อ.ท.เตรียมพบนายกฯ ยื่นข้อเสนอมาตรการแก้ปัญหาเงินบาทแข็งค่า

เศรษฐกิจ
3 พ.ค. 56
06:43
72
Logo Thai PBS
ส.อ.ท.เตรียมพบนายกฯ ยื่นข้อเสนอมาตรการแก้ปัญหาเงินบาทแข็งค่า

ประธานสภาอุตสาหกรรมฯเข้าพบนายกรัฐมนตรี ยื่นข้อเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาเงินบาทแข็งค่า ขณะที่กบอ.เปิดยื่นซองประมูลโครงการจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท

ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เช้าวันนี้ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นข้อเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาเงินบาทแข็งค่า โดยผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต้องการให้รัฐบาลดูแลปัญหานี้อย่างต่อเนื่อง และมีการแก้ไขที่ได้ผลชัดเจน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการ

ขณะที่ คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เปิดการยื่นซองประมูลจัดซื้อจัดจ้างโครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท โดยให้บริษัทเข้ายื่นซองประมูลในเวลา 8.00-14.00 น. จากนั้นในเวลา 15.30 น.จะมีการประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อรับทราบรายงานว่ามีผู้ยื่นจำนวนกี่ราย รวมถึงตรวจสอบเอกสาร ซึ่งในการพิจารณาจะเน้นทางเทคนิคถึงร้อยละ 80 ก่อนที่จะมีการเปิดซองราคา และเชิญผู้ผ่านการคัดเลือกมาเจรจาต่อรองราคา โดยไม่ได้มีการประกาศราคากลาง แต่คณะกรรมการจะอ้างอิงหลักเกณฑ์การประมูลแบบเดียวกับทางราชการ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณา 3-4 สัปดาห์ ในการสรุปราคาและยกร่างสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง ก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง