ชลบุรี ชนะ ทีมบางกอกกล๊าส 3-1

กีฬา
6 พ.ค. 56
08:04
39
Logo Thai PBS
 ชลบุรี ชนะ ทีมบางกอกกล๊าส 3-1

โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม ประเดิมสนามในการคุมทีมบางกอกกล๊าส แพ้ชลบุรี 1-3

ชลบุรี เปิดบ้านพบกับ บางกอกกล๊าส ที่โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม ลงคุมทีมอย่างเป็นทางการนัดแรก หลังเซ็นสัญญาเมื่อวันศุกร์ (3 พ.ค.2556) พร้อมกับจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม โดยวางศูนย์หน้าถึง 3 คนในการบุกมาเยือนชลบุรี

ชลบุรีเริ่มต้นเกมได้ดี ขึ้นนำห่าง 3-0 เริ่มจากการยิงของ อนุชา กิจพงษ์ศรี และอีก 2 ลูกจากลูกโหม่งของ ติอาโก้ คุนญ่า ทั้ง 2 ลูกในนาทีที่ 30 และ 33

แต่บางกอกกล๊าสได้ประตูตีไข่แตกทันควัน 1-3 นาที 37 จากการโขกของประวีนวัตร บุญยงค์ จบครึ่งแรกชลบุรีนำ บางกอกกล๊าส 3-1 ซึ่งบางกอกกล๊าสน่าจะได้ประตูที่ 2 จากการยิงนอกกรอบเขตโทษ ของธีรเทพ วิโนทัย แต่บอลพุ่งชนคาน

ในช่วงครึ่งหลังระหว่างธีรเทพ กับ พิภพ ในจังหวะแย่งบอลกัน แฟนบอลชลบุรีตะโกนต่อว่าธีรเทพ สร้างบรรยากาศเริ่มตึงเครียดขึ้น

แม้บางกอกกล๊าสจะกดดันหนัก แต่จังหวะสุดท้ายยังเล่นไม่ดี  จบเกม ชลบุรี ชนะ บางกอกกล๊าส 3-1 ชลบุรีขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 มี 20 คะแนน ตามหลังเอสซีจีเมืองทองอยู่ 2 แต้ม

 เอสซีจีเมืองทอง  พบ แบงค็อกยูไนเต็ด

เกมในสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เอสซีจีเมืองทอง จ่าฝูง บุกไปเยือน แบงค็อกยูไนเต็ด หลังจากเอสซีจีเมืองทอง ตั้งเกมได้เริ่มมีโอกาสจากลูกโหม่งของ ธีรศิลป์ แดงดา แต่ผู้รักษาประตูแบงค็อกเซฟเอาไว้ได้ แต่จังหวะสวนกลับของแบงค็อกเป็นผล เมื่อสมปอง สอเหลบ อาศัยจังหวะเข้าฮอร์สยิงให้ แบงค็อก ยูไนเต็ดนำ 1-0 ในนาทีที่ 30

ครึ่งหลัง จากการขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายแต่นักเตะเจ้าถิ่นสกัดมาเข้าทาง แด็กโน่ เซียก้า ยิงไปแฉลบนักเตะแบงค็อก ทำให้ เอสซีจีเมืองทองตามตีเสมอ 1-1

ขณะที่ขุนพลกิเลนผยองบุกหนักแต่ทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ จบเกม แบงค็อก ยูไนเต็ด เสมอกับ เอสซีจีเมืองทอง 1-1 เอสซีจีเมืองทองเป็นจ่าฝูงมี 22 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า ชลบุรี กับ บุรีรัมย์ อยู่ 1 นัด

อินทรีเพื่อนตำรวจ- เชียงราย

อินทรีเพื่อนตำรวจ อันดับ 11 เปิดบ้านพบกับ เชียงราย ที่ฟอร์มกำลังย่ำแย่ยังไม่ชนะใครในลีก อยู่อันดับ 16 ของตาราง

ในช่วงต้นเกม เจ้าถิ่นครองเกมได้มากกว่า แต่หลังจากนั้นพอ เชียงรายตั้งตัวได้ เริ่มบุกกดดันอินทรีเพื่อนตำรวจบ้าง แต่ความพยายามของทั้ง 2 ทีมไม่เป็นผล จบเกมเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน และไม่ทำให้อันดับของทั้ง 2 ทีมขยับ อินทรีเพื่อนตำรวจยังอยู่อันดับ 11 เช่นเดียวกับ เชียงรายที่ยังอยู่อันดับ 16 ของตาราง

ผลอีกคู่ สมุทรสงคราม แพ้ บุรีรัมย์ 1-2 ซึ่งบุรีรัมย์ยังอยู่อันดับที่ 2 มี 20 คะแนน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง