"ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย" ขยับใกล้แชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ประเทศไทย สมัยที่ 2

กีฬา
6 พ.ค. 56
08:16
135
Logo Thai PBS
"ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย" ขยับใกล้แชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ประเทศไทย สมัยที่ 2

บิ๊ก ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย ขยับเข้าใกล้เเชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ประเทศไทยเป็นสมัยที่ 2 หลังล้มอดีตเเชมป์ประเทศไทย 4 สมัยลงได้สำเร็จ

จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงเเชมป์ประเทศไทย สนาม 4 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ที่สนามธารทองเเดง พระพุทธบาทสระบุรี รุ่นทั่วไปชาย ซึ่งสนามนี้ บอส อัถร ไชยมาโย อดีตเเชมป์ 4 สมัย กลับจากการเก็บตัวที่ออสเตรเลียมาเเข่งเเย่งเเชมป์กับ บิ๊ก ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย เเชมป์เก่าปีที่เเล้ว

เเต่ปรากฎว่า บอส พลาดล้มตั้งเเต่การออกสตาร์ท ทำให้ บิ๊ก ปั่นเข้าเส้นชัยมาเป็นคันเเรก คว้าเเชมป์เป็นสนามที่ 3 ในปีนี้ พร้อมขยับเข้าใกล้เเชมป์ประเทศไทยเต็มที

และบอส เตรียมกลับมาพิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง ในสนามสุดท้ายที่พัทยา เเม้ว่าจะหมดสิทธิ์ลงเเข่งชิงเเชมป์เอเชียที่สิงคโปร์

ส่วนรุ่นทั่วไปหญิง เเชมป์ตกเป็นของ เเฟง ณิชา ประเสริฐศรี จากสิงห์บุรี  ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปีชาย เเชมป์เป็นของ พีรศักดิ์ อุปถัมภ์ เเละรุ่นอายุไม่เกิน 15-16 ปีหญิง เเชมป์เป็นของ ฟ้า ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นเจ้าถิ่น ที่คว้าเเชมป์เเล้ว 4 สนามติดต่อกัน

สำหรับบีเอ็มเอ็กซ์สนามสุดท้าย จะเเข่งกันที่สนาม พัทยาพีอาร์ซี ในวันที่ 2 มิ.ย. 2556 โดยจะนำคะเเนนคูณ 2 เพื่อเพิ่มความสนุก ขณะที่จักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ชิงเเชมป์ประเทศไทยสนาม 4 จะเเข่งกันที่ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย จะแข่งขันในที่ 19 พ.ค.2556 ซึ่งไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดการเเข่งขันเช่นเดิม ตั้งเเต่เวลา 14.00- 16.00น.

การแข่งขันยกน้ำหนัก

ส่วนการเเข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงเเชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี วันสุดท้าย เริ่มที่รุ่น 90 กิโลกรัมชาย วิษณุ หาปูทน จากร.ร.กีฬา จ.ชลบุรี กวาดไป 3 เหรียญทอง โดยน้ำหนักรวมทำได้ 260 กก. ส่วนรุ่นน้ำหนักมากกว่า 94 กก. เเชมป์ตกเป็นของ กฤษฎา เชื้อสาวะถี จากร.ร.บ้านไผ่ ขอนเเก่น หลังคว้าคนเดียว 3 เหรียญทองเช่นกัน น้ำหนักรวมทำได้ 290 กก.

สำหรับวันนี้ (6 พ.ค.2556) จะเป็นการแข่งขันรุ่นประชาชนวันแรก โดยไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 48 กก.หญิง ที่มี ฟ้า พนิดา คำศรี ดีกรีโอลิมปิกลงเเข่ง เเละจะมีพิธีเปิดเวลาใน 15.00 น. โดยมีนายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง