"ชิคาโก บูลล์ส" บุกชนะ "ไมอามี่ ฮีท" ในบาสเอ็นบีเอ

กีฬา
7 พ.ค. 56
08:13
87
Logo Thai PBS
"ชิคาโก บูลล์ส" บุกชนะ "ไมอามี่ ฮีท" ในบาสเอ็นบีเอ

ชิคาโก บูลล์ส สร้างเซอร์ไพรส์บุกไปชนะ แชมป์เก่า ไมอามี่ ฮีท ในบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบรองชนะเลิศ

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ เกมเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ของสายตะวันออก เกมแรก ไมอามี่ ฮีท แชมป์เก่า นำทีมโดย เลบรอน เจมส์ เจ้าของรางวัลเอ็มวีพี, ดเวน เหวด และ คริส บอสช์ เปิดบ้านพบกับ ชิคาโก้ บูลล์ส ที่เล่นถึง 7 เกมก่อนจะชนะ บรู๊คลิน เน็ตส์ ในรอบที่แล้ว ปรากฏว่า บูลล์ส ที่ขาดผู้เล่นสำคัญอย่าง ลูโอล เดง ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง กลับพลิกล็อก บุกมาชนะ ฮีท 93-86 คะแนน ทำให้ บูลล์ส ขึ้นนำ 1-0 เกม พร้อมยัดเยียดความพ่ายแพ้นัดแรกจาก 13 นัดหลังสุดให้กับ ฮีท สำหรับ ฮีท ยังมีโอกาสแก้ตัวในบ้านเกมที่ 2 ซึ่งจะแข่งขันวันพฤหัสบดีนี้

ขณะที่ เฟร็ด คัพเพิ่ล และ โคลิน มอนโกเมอร์รี่ ได้รับเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศของบุคคลในวงการกอล์ฟ หรือ เวิลด์ กอล์ฟ ฮอล ออฟ เฟรม สำหรับ เฟร็ด คัพเพิ่ล เคยเป็นนักกอล์ฟชาวอเมริกันคนแรกที่ครองตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก และคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ได้ในปี 1992 ขณะที่ มอนโกเมอร์รี่ โปรวัย 49 ปีจากสก็อตแลนด์ แม้ไม่เคยคว้าแชมป์ในระดับเมเจอร์ แต่เป็นนักกอล์ฟจากสหราชอาณาจักรที่ประสบความสำเร็จที่สุด โดยคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ได้ 31 รายการ และเคยเป็นกัปตันทีมไรเดอร์คัพ พาทีมยุโรป คว้าแชมป์ได้ในปี 2010

ส่วนการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2013 ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ ปรากฏว่า รอนนี่ โอ ซุลลิแวน ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 ไปครอง หลังเอาชนะ แบร์รี่ ฮอว์กินส์ ในรอบชิงชนะเลิศ 18-12 เฟรม ฮอว์กินส์ ที่เข้าชิงเป็นครั้งแรก ได้เงินรางวัล 125,000 ปอนด์ หรือกว่า 6 ล้านบาท ส่วน รอนนี่ คว้าแชมป์ได้ทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ รับเงินรางวัลไป 250,000 ปอนด์ หรือกว่า 12 ล้านบาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง