สพฐ.เข้มงวดสอบครูผู้ช่วย ส่งเสริม นร. ต่อสายอาชีพเพิ่มร้อยละ 50

สังคม
8 พ.ค. 56
07:01
26
Logo Thai PBS
สพฐ.เข้มงวดสอบครูผู้ช่วย ส่งเสริม นร. ต่อสายอาชีพเพิ่มร้อยละ 50

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เน้นย้ำเขตพื้นที่การศึกษาเข้มงวดจัดสอบครูผู้ช่วย ในเดือนมิถุนายน 2556 เพื่อไม่ให้เกิดการทุจริตสอบเหมือนเมื่อต้นปี 2556 พร้อมให้สถานศึกษา เร่งยกระดับการเรียนการสอน ต้อนรับเปิดเทอมใหม่

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เน้นย้ำให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศประชุมเตรียมพร้อม ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556  ทำความเข้าใจกับสถานศึกษา จัดการศึกษาที่เชื่อมโยงกันในทุกระดับ เพื่อคุณภาพในการผลิตกำลังคน รองรับความเปลี่ยนที่จะเกิดขึ้น เช่น การส่งเสริมให้นักเรียนหันไปเรียนสายอาชีพเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 30 เป็นร้อยละ 50 สำหรับการจัดการเรียนการสอน ให้เน้นผลสัมฤทธิ์ที่ตัวผู้เรียน สอนให้คิดเป็น ทำเป็น ส่งเสริมประสบการณ์ด้านคุณธรรม จริยธรรม และการอยู่ร่วมกันในสังคมประชาธิปไตย

 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ฝากให้แต่ละสำนักงานเขตพื้นที่ เข้มงวดการจัดสอบบรรจุรับราชการตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีการศึกษา 2556 ในวันที่ 22 มิถุนายน 2556 ให้โปร่งใส ไม่ซ้ำรอยปัญหาการทุจริตการสอบครูผู้ช่วย กรณีการทุจริตสอบเหมือน เมื่อต้นปี 2556 เพื่อเรียกความเชื่อมั่น พร้อมขอบคุณกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่ดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ในส่วนโทษทางวินัยกับข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ยืนยันจะจัดการอย่างเต็มที่
 
ช่วงบ่ายวันที่ 8 พ.ค 2556 ดีเอสไอ จะกล่าวแถลงความคืบหน้าผลสอบสวนทุจริตสอบครูผู้ช่วย ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริตสอบได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง