สื่อนอกยืนยัน "เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"วางมือคุมทีมแมนยูฯ

กีฬา
8 พ.ค. 56
12:54
114
Logo Thai PBS
 สื่อนอกยืนยัน "เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"วางมือคุมทีมแมนยูฯ

สื่อนอกเผย "เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน"วางมือคุมทีมแมนยูฯ หลังช่วยแมนยูฯคว้าแชมป์ลีก 13 สมัย และคว้าถ้วยยูฟ่าแชมป์เปียนลีกส์ 2 สมัย

                     
<"">

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอรกูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศก้าวลงจากตำแหน่งในวันนี้ (8 พ.ค.) โดยระหว่างดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมก็ได้พาทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 13 สมัย และคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่างถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ถึง 2 ครั้ง โดย เซอร์อเล็กซ์ รับหน้าที่ผู้จัดการทีมในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเป็นเวลานานถึง 26 ปี 

  
<"">
 
<"">
 
<"">

 
ขณะที่ สำนักข่าวบีบีซี ประเทศอังกฤษ รายงานว่า หลังจากการประกาศก้าวลงจากตำแหน่งก้าวในครั้งนี้ยอดกุนซือชาวสก๊อตแลนด์จะเข้ารับการผ่าตัดบริเวณสะโพกในฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง และแสดงความมั่นใจว่า ผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งต่อจากเขาจะสร้างชื่อเสียงให้กับทีมอย่างแน่นอน ท่ามกลางกระแสข่าวการคุมทีมต่อของ 2 ผู้จัดทีม คือ โฮเซ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมรีล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่ ประเทศสเปน และ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ประเทศอังกฤษ  รวมถึงเว็บไซต์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ขึ้นประกาศในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ประกาศลงจากตำแหน่งเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง