ผู้สนับสนุนกลุ่มฝ่ายค้านของมาเลเซียชุมนุมประท้วงผลการเลือกตั้ง

ต่างประเทศ
9 พ.ค. 56
01:45
42
Logo Thai PBS
ผู้สนับสนุนกลุ่มฝ่ายค้านของมาเลเซียชุมนุมประท้วงผลการเลือกตั้ง

ผู้สนับสนุนกลุ่มฝ่ายค้านของมาเลเซียหลายหมื่นคน ร่วมชุมนุมใหญ่ที่สนามกีฬาชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประท้วงผลการเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม โดยการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบ ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

ผู้สนับสนุนฝ่ายค้านของมาเลเซียราว 50,000 คน ชุมนุมประท้วงที่สนามกีฬาชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อประท้วงผลการเลือกที่พรรครัฐบาลผสมแนวร่วมแห่งชาติได้รับชัยชนะ ท่ามกลางข้อกล่าวหาว่ามีการโกงเลือกตั้งในทุกรูปแบบ

โดยการชุมนุมภายใต้การนำของ นายอันวาร์ อิบราฮิม แกนนำฝ่ายค้าน เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นสัญญาณการเริ่มต้นรณรงค์เรียกร้องให้มีการปฎิรูประบบเลือกตั้่งให้โปร่งใสมากขึ้่น มีรายงานว่าการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบ ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นตามที่มีความวิตกกันในก่อนหน้านี้ ซึ่ง นายอันวาร์ ได้กล่าวขอบคุณผู้สนับสนุน และบอกว่าการชุมนุมในครั้งนี้มีจุดหมายที่จะแสดงให้นายนาจิ๊บ ราซัค และพรรครัฐบาลผสมแนวร่วมแห่งชาติ ตระหนักถึงเสียงสนับสนุนของเขาที่มีอยู่ทั่วประเทศ โดยไม่มีการแบ่งแยกว่าเป็นชนเชื้อชาติใด

ด้านสำนักนายกรัฐมนตรีของมาเลเซียออกแถลงการตอบโต้นายอันวาร์ ว่าข้อกล่าวหาของนายอันวาร์ไม่มีมูล และการจัดการชุมนุมแสดงให้เห็นถึงความไม่รับผิดชอบของนายอันวาร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง