วงการฟุตบอลต่างยกย่อง"เฟอร์กี้"หลังวางมือ โดย เดวิด มอยส์ รับตำแหน่งแทน

กีฬา
9 พ.ค. 56
08:02
144
Logo Thai PBS
วงการฟุตบอลต่างยกย่อง"เฟอร์กี้"หลังวางมือ โดย เดวิด มอยส์ รับตำแหน่งแทน

บุคคลในวงการฟุตบอลที่มีชื่อเสียงหลายคนยกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังประกาศวางมือ ขณะที่ เดวิด มอยส์ จะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแทน

หลังเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประกาศวางมือจากการคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเมื่อวานนี้(8 พ.ค. 56) ทำให้หลายคนได้ออกมายกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ จากผลงานตลอดระยะเวลา 26 ปี ที่คุมทีมแมนยูคว้าแชมป์มากมาย โดย ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานนักเตะแมนยู บอกว่า เซอร์ อเล็กซ์ คือผู้จัดการทีมที่ดีที่สุด และถือเป็นอัจฉริยะ เพราะสามารถสร้างนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาสู่ทีมได้เสมอ เช่นเดียวกับ เดนิส ลอว์ ที่ยกย่องการทำทีมของเซอร์ อเล็กซ์ โดยปั้นนักเตะจากทีมเยาวชนของสโมสร

 
<"">
  
<"">

 
ขณะที่อดีตนักเตะแมนยูอย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิล, เดวิด เบ็คแฮม รวมถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมใจกันยกย่องอดีตเจ้านายเก่า และอวยพรให้เซอร์ อเล็กซ์ สนุกกับหน้าที่ใหม่ในสโมสร สำหรับ เฟอร์กี้ นำแมนยูคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย และยูฟา แชมเปียนส์ลีก อีก 2 สมัย จนได้รับการยกย่องจากแฟนบอลทั่วโลก และมีรูปปั้นเป็นของตัวเองอยู่หน้าสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดเมื่อปีที่แล้ว
 
ส่วนบรรดาสื่อมวลชนที่อังกฤษก็รายงานตรงกันว่า เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตันเตรียมจะเข้ามารับหน้าที่แทนเซอร์อเล็กซ์ โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ โดย มอยส์ นั้นจะหมดสัญญากับเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้
 
<"">

 
ทั้งนี้ มอยส์ วัย 50 ปีผ่านการคุมทีมมาแล้วอย่างโชกโชนโดยเริ่มคุมทีมครั้งแรกกับ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ เมื่อปี 1998 ก่อนเข้ามารับงานใหญ่กับทัพ"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เมื่อปี 2002 แม้จะไม่เคยทำทีมได้แชมป์ ตลอดช่วงเวลา 11 ปีที่เจ้าตัวคุมทีมในถิ่นกูดิสัน ปาร์ค แต่ มอยส์ เหมาะสมกับการที่จะมาสืบทอดตำนานของเฟอร์กี้เพราะชอบปั้นเด็กจากอะคาเดมี่และไม่ชอบใช้เงินซื้อดาวดัง
 
ส่วนควันหลงหลังการประกาศวางมือของเซอร์อเล็กซ์ ปรากฎว่า หุ้นของแมนฯยูในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คปรับลดลงร้อยละ 4.7 หลังเปิดทำการไปเพียง 10 นาที
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง