"มอยส์" เปิดใจอำลาเอฟเวอร์ตันไม่ใช่เรื่องง่าย

กีฬา
11 พ.ค. 56
08:04
31
Logo Thai PBS
"มอยส์" เปิดใจอำลาเอฟเวอร์ตันไม่ใช่เรื่องง่าย

เดวิด มอยส์ ขอบคุณทุกฝ่ายในทีมเอฟเวอร์ตัน ที่ช่วยให้พัฒนาฝีมือจนได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมปีศาจแดงคนใหม่

เดวิด มอยส์ ให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการครั้งแรก ก่อนนำลูกทีมลงแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดรองสุดท้ายที่จะเปิดบ้านพบกับ เวสต์บรอมวิช ในคืนนี้ โดย มอยส์ เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนใหม่ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

มอยส์ กล่าวว่า เขาไม่เคยมีความคิดที่จะอำลาทีมเอฟเวอร์ตันเลย และมีความสุขในการทำทีมที่นี่ซึ่งทีมกำลังดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้อง ทุกฝ่ายร่วมใจกันทำงานอย่างยอดเยี่ยม จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตัดสินใจอำลาทีม แต่โอกาสในการคุมทีมใหญ่อย่าง แมนฯยู ก็ยากที่จะปฏิเสธ ซึ่งเขาอาจจะไม่ได้รับโอกาสเช่นนี้อีก

มีความเป็นไปได้ว่าการคุมทีมปีศาจแดง ของ มอยส์ น่าจะมีการดึงนักเตะของเอฟเวอร์ตันไปร่วมทีมด้วย โดย 2 รายชื่อแรกที่สื่ออังกฤษคาดการณ์ไว้น่าจะเป็น เลย์ตัน เบนส์ แบ็กซ้าย และ มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางตัวทำเกม

ขณะที่นายเดวิด มีค ที่เป็นผู้เขียนหนังสือโปรแกรมของทีมปีศาจแดง ให้สัมภาษณ์ว่า การอำลาทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ อาจจะมีเงื่อนงำโดยเฉพาะแรงกดดันจากครอบครัว เกรเซอร์ เจ้าของทีม โดย เดวิด มีค กล่าวว่า เขาเพิ่งเป็นคนสัมภาษณ์ เซอร์อเล็กซ์ ถึงอนาคตการทำทีม และได้รับคำตอบว่าต้องการจะพาทีมได้แชมป์อีก 2-3 ครั้ง

นอกจากนี้ เดวิด มีค เชื่อว่า ครอบครัว เกรเซอร์ น่าจะมีส่วนบีบให้ เซอร์ อเล็กซ์ ตัดสินใจอำลาทีม เพื่อหวังจะคว้าตัว โฆเซ่ มูรินโญ่ มาร่วมทีม แต่กลับมาลงเอยที่ เดวิด มอยส์ เสียก่อน

ส่วนฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า ได้โทรศัพท์ไปหา เซอร์อเล็กซ์ และได้รับคำตอบว่า เหตุผลการอำลาทีมเป็นเพราะมีความเครียดหลายอย่าง รวมไปถึงเป้าหมายของบอร์ดบริหารที่ต้องการให้ เซอร์อเล็กซ์ รับปากว่า ต้องทำทีมให้ได้แชมป์ทุกปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง