ตร.เร่งคลายปมเหตุปาประทัดยักษ์ก่อกวนไทยรัฐ

อาชญากรรม
12 พ.ค. 56
04:24
96
Logo Thai PBS
ตร.เร่งคลายปมเหตุปาประทัดยักษ์ก่อกวนไทยรัฐ

ตำรวจเร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องสงสัย ก่อเหตุปาประทัดยักษ์ และลูกเปตอง ใส่ป้อมรักษาความปลอดภัย ของสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ขณะที่ตำรวจนครบาลบางซื่อ อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ แต่ยังไม่สรุปว่าเกี่ยวข้องเรื่องการเมือง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณป้อมรักษาความปลอดภัย ของสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อหารายละเอียดเพิ่มเติม จากกรณีมีกลุ่มคนก่อเหตุปาประทัดยักษ์และลูกเปตองใส่ป้อมรปภ. จนกระตกแตกได้รับความเสียหาย และมี รปภ.ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน โดยเชื่อว่าเป็นการก่อกวน เพื่อสร้างสถานการณ์

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำชุดประดาน้ำของมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ลงงมหาหลักฐานเพิ่มเติม บริเวณคลองด้านหน้าใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งพบเทปพันสายไฟ สีดำ 2 ชิ้น มีลักษณะคล้ายประทัดยักษ์ ที่พบจากที่เกิดเหตุ ซึ่งได้นำส่งให้สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่

ส่วนความคืบหน้าของการสืบสวนตำรวจนครบาลบางซื่อ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ และได้เร่งรวบรวมพยานแวดล้อมเพิ่มเติมแล้ว แต่ยังไม่มุ่งประเด็นการก่อเหตุ ว่า เกี่ยวข้องการเมืองหรือไม่ หรืออาจเป็นมือที่ 3 ก่อเหตุหวังก่อกวน หรือสร้างสถานการณ์

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า โดยมีกลุ่มคนจำนวน 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คัน และจอดที่ริมถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งหน้าประตูทางออก ของสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ จากนั้นมีชาย 2 คน เดินเข้ามาประชิดแผงกั้นทางออก บริเวณหน้าป้อมรักษาความความปลอดภัย ซึ่ง รปภ.ได้ถามว่า มีอะไร ซึ่งผู้ก่อเหตุตอบกลับว่า อย่ายุ่ง ก่อนจะโยนลูกเปตองและประทัดยักษ์ใส่ป้อม รปภ. และขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง