เลื่อนเปิดเผยผลสอบสะพานแขวน"อยุธยา"ถล่ม

ภูมิภาค
15 พ.ค. 56
11:02
69
Logo Thai PBS
 เลื่อนเปิดเผยผลสอบสะพานแขวน"อยุธยา"ถล่ม

ความคืบหน้าตรวจสอบหาสาเหตุสะพานแขวนข้ามแม่น้ำป่าสัก ที่อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พังถล่ม ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และให้สรุปผลการสอบสวนภายใน 15 วัน ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอเลื่อนแถลงผลการสอบสวนออกไป โดยอ้างว่าอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลและสอบปากคำชาวบ้านเพิ่ม

วันนี้เป็นวันครบกรอบกำหนด 15 วัน การสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาสาเหตุสะพานข้ามแม่น้ำป่าสักพังถล่ม ที่ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 28 เมษายน ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บกว่าสิบคน ชาวบ้านรวมทั้งญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดเผยผลการสอบข้อเท็จจริง หลังวันนี้ยังไม่มีการสรุปผลการสอบข้อเท็จจริงออกมา

ทั้งนี้ นายอุดมศักดิ์ ชาวหนูนา หัวหน้าป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชี้แจงเหตุผลการสอบสวนล่าช้า เนื่องจากคณะกรรมการอยู่ระหว่างสอบปากคำชาวบ้านเพิ่มเติม ส่วนตัวอย่างสลิงที่ตัดไปพิสูจน์ ทุกหน่วยงานจะสรุปผลและแถลงผลการสอบสวนทั้งหมดภายในสัปดาห์หน้า คาดว่ามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ 2 ส่วน คือ บริษัทผู้รับเหมาซึ่งขณะเกิดเหตุยังไม่หมดสัญญาก่อสร้าง และ เทศบาลตำบลท่าหลวง ในฐานะเจ้าของโครงการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง