"เฉลิม"เผยฝ่ายมั่นคงรายงาน"นปช." ชุมนุมแยกราชประสงค์ ไร้เหตุรุนแรง

การเมือง
19 พ.ค. 56
07:20
47
Logo Thai PBS
"เฉลิม"เผยฝ่ายมั่นคงรายงาน"นปช." ชุมนุมแยกราชประสงค์  ไร้เหตุรุนแรง

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยุ่บำรุง ย้ำการชุมนุมของกลุ่มนปช.เป็นเพียงการแสดงสัญญลักษณ์รำลึกครบรอบ 3 ปีเหตุชุมนุมทางการเมือง บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เชื่อไม่มีเหตุรุนแรง ขณะที่กลุ่มของนายขวัญชัย ไพรพนา งดร่วมกิจกรรมครั้งนี้

กลุ่มนปช. นำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. ร่วมจัดงานรำลึกครบรอบ 3 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 2553 ที่บริเวณแยกราชประสงค์ โดยช่วงเที่ยงจะเป็นกิจกรรมสันทนาการบนเวทีชุมนุม จากนั้นเวลา 14.00 น. ผู้ชุมนุมร่วมกันวางพวงมาลาและดอกไม้สดุดีวีรชนที่หน้าวัดปทุมวนาราม ต่อด้วยพิธีสงฆ์ ญาติวีรชนขึ้นกล่าวอาลัยให้กับผู้เสียชีวิตบนเวที และเวลา 20.00 น. เหล่าผู้ชุมนุมร่วมจุดเทียนรำลึก พร้อมเปิดวีทีอาร์และภาพเหตุการณ์สลายการชุมนุม จากนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะสไกป์มาพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม และปิดท้ายด้วยการปราศรัยของแกนนำ

นอกจากนี้ แกนนำในส่วนภาคอื่นๆ ทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุม ยกเว้นนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ที่ยืนยันจะจัดงานกับแกนนำคนเสื้อแดง 20 จังหวัดอีสาน ที่โรงแรมอิมพีเรียล จังหวัดสกลนคร โดยไม่ขอเกี่ยวข้องกับกิจกรรม นปช.ส่วนกลาง

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมไทย-ลาว ครั้งที่ 2 ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ถึงกรณีการชุมนุมรำลึก 3 ปี แยกราชประสงค์ ของ นปช.ว่า เป็นเพียงการแสดงสัญญลักษณ์ เบื้องต้นได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงแล้ว เชื่อว่าสถานการณ์การชุมนุมจะไม่มีความรุนแรงใดๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง