ชาวบ้าน จ.มหาสารคาม ร้องรัฐระงับสอบบรรจุพนักงานอบต.หนองคู คาดมีการทุจริต

ภูมิภาค
23 พ.ค. 56
10:50
264
Logo Thai PBS
ชาวบ้าน จ.มหาสารคาม ร้องรัฐระงับสอบบรรจุพนักงานอบต.หนองคู คาดมีการทุจริต

ชาวบ้านในอำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดระงับการเปิดสอบบรรจุพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคู 10 ตำแหน่ง โดยอ้างเหตุผลว่าอาจมีการทุจริตและเปิดช่องให้มีการเรียกผลประโยชน์จากผู้สมัครสอบ

ชาวบ้านในตำบลหนองคู อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม กว่า 150 คน นำโดย ร้อยเอก อุดหนุน หนองสูง ประธาน อบต.หนองคู ชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม พร้อมยื่นหนังสือต่อรองผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อคัดค้านการเปิดสอบบรรจุพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคู 10 ตำแหน่ง และให้มีคำสั่งยกเลิกการประกาศสอบ

โดยอ้างว่าอาจมีการเรียกผลประโยชน์จากผู้สมัครสอบ เนื่องจากนายก อบต.จะหมดวาระในช่วงสิ้นปีนี้ และขณะนี้อบต.มีงบประมาณเพียงปีละ 1,000,000 บาท หากต้องมีภาระจ้างเจ้าหน้าที่เพิ่มอาจกระทบต่องบประมาณพัฒนาท้องถิ่น

ทั้งนี้มีการเชิญตัวแทนของกลุ่มผู้ชุมนุม รวมหารือเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา ซึ่ง นายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า เบื้องต้นสั่งระงับการเปิดสอบชั่วคราว พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าหากยังไม่มีความคืบหน้าภายใน 15 วัน จะยกระดับการชุมนุม เพื่อทวงถามคำตอบ ก่อนยอมสลายการชุมนุมในวันนี้ (23 พ.ค.2556)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง