สโมสรนาโปลี ยืนยัน เบนิเตซ รับตำแหน่งกุนซือคนใหม่

กีฬา
28 พ.ค. 56
07:31
47
Logo Thai PBS
 สโมสรนาโปลี ยืนยัน เบนิเตซ รับตำแหน่งกุนซือคนใหม่

ประธานสโมสรนาโปลี ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือเชลซี จะเข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีมต่อจาก วอลเตอร์ มาซซารี่ ที่ลาออกหลังจากพาทีมคว้าสิทธิ์ไปเเข่งฟุตบอลยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

เบนิเตซ กลับมาคุมทีมในอิตาลี อีกครั้งหลังก่อนหน้านี้คุมทีมอินเตอร์ มิลาน ในปี 2010 แทนโฮเซ่ มูรินโญ่ คาดว่า เบนิเตซ ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจนำเชลซีเตะทัวร์นาเมนต์ที่สหรัฐฯ จะเซ็นสัญญา 2 ปี กับนาโปลี โดยเบนิเตซ คุมทีมเชลซีได้ 7 เดือน แต่ก็ประสบความสำเร็จพาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก และได้อันดับ 3 พรีเมียร์ลีก ได้สิทธิ์ไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกฤดูกาลหน้า ส่วนนาโปลียังไม่เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีก นับตั้งแต่ยุค 80 ที่มีดิเอโก้ มาราโดน่า นำทัพคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา 2 สมัย กับแชมป์ยูฟ่าคัพ 1 สมัย
 
ส่วนบราซิลแถลงข่าว ความพร้อมของสนามมาราคาน่า สเตเดี้ยม ก่อนจะเปิดอย่างเป็นทางการ นัดแรกในเกม ทีมชาติบราซิล พบ ทีมชาติอังกฤษ วันที่ 2 มิ.ย 2556 โดยเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 โชว์ความพร้อมเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัย ทั้งการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ นอกจากนี้บราซิลยังได้เปิดตัวอุปกรณ์เชียร์สำหรับแฟนบอลในฟุตบอลโลกปี 2014 ที่มีชื่อเรียกว่า คาซิโรล่า ซึ่งพวกเขายืนยันว่าจะไม่ส่งเสียงรบกวนจนมีปัญหาเช่นเดียวกับ วูวูเซล่า ที่ใช้ในฟุตบอลโลกปี 2010 ที่แอฟริกาใต้
 
ด้านสนามอารีน่า ฟอนเต โนว่า หนึ่งใน 6 สนามที่ใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรเชั่นคัพในเดือน มิ.ย 2556 ปรากฏว่ามีหลังคาบางส่วนถล่มลงมาหลังฝนตกหนักในวันที่ 26-27 พ.ค 2556 ทำให้คนงานต้องรีบซ่อมแซม สำหรับสนามแห่งนี้ใช้จัดการแข่งขันคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ 3 นัด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง