ครม.เห็นชอบให้ศึกษาข้อเสนอของ ป.ป.ช.ป้องกันการทุจริตโครงการจัดการน้ำ

การเมือง
29 พ.ค. 56
01:11
75
Logo Thai PBS
ครม.เห็นชอบให้ศึกษาข้อเสนอของ ป.ป.ช.ป้องกันการทุจริตโครงการจัดการน้ำ

คณะกรรมการคัดเลือกบริษัทผู้ชนะการประมูลโครงการออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำ ภายใต้พระราชกำหนดกู้เงิน 350,000 ล้านบาท เลื่อนเปิดซองราคาประมูล 9 กลุ่มโครงการไปก่อน ขณะที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้ศึกษาข้อเสนอของ ป.ป.ช.ป้องกันการทุจริตโครงการ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบหมายในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะ กบอ.ศึกษาข้อเสนอแนะภาคประชาชนถึงปัญหาการทุจริตที่อาจเกิดขึ้นในโครงการบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท

และให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้าง ระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย จัดรับฟังความเห็นประชาชน และ ศึกษาข้อเสนอแนะของ ป.ป.ช. ตามกฎหมายป้องกันการทุจริตในการดำเนินโครงการ

เมื่อวานนี้ (28 พ.ค.2556)  คณะกรรมการคัดเลือกบริษัทผู้ชนะการประมูลโครงการออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำ เลื่อนเปิดซองราคาประมูล 9 กลุ่มโครงการ โดยอนุกรรมการพิจารณาด้านเทคนิคเตรียมสรุปการพิจารณาและแนบรายงานข้อสังเกตเกี่ยวกับแผนการออกแบบ และก่อสร้าง เสนอคณะกรรมการคัดเลือกและจัดซื้อจัดจ้างในวันนี้ (29 พ.ค.2556)

ขณะที่คณะกรรมการคัดเลือกและจัดซื้อจัดจ้างโครงการออกแบบและก่อสร้างระบบ คาดว่า จะใช้เวลาพิจารณาและให้คะแนนเสร็จในสัปดาห์นี้ จากนั้นจึงจะเปิดซองราคา และจัดทำฐานข้อมูลประกอบการเจรจาต่อรองราคา เนื่องจากโครงการนี้ไม่สามารถกำหนดราคากลางเหมือนการประมูลทั่วไป และพร้อมยกเลิกการเจรจา หากเอกชนเสนอราคาไม่สมเหตุสมผล

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง