"เนย์มาร์"เปิดใจหลังย้ายไปเล่นทีมบาร์เซโลน่า

กีฬา
30 พ.ค. 56
02:01
222
Logo Thai PBS
"เนย์มาร์"เปิดใจหลังย้ายไปเล่นทีมบาร์เซโลน่า

เนย์มาร์ เปิดใจอย่างเป็นทางการครั้งเเรกว่า เหมือนฝันที่เป็นจริง หลังจากได้ย้ายทีมไปเล่นให้บาร์เซโลน่า

หลังจาก เนย์มาร์ ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิล ย้ายจากทีม ซานโต๊ส มาร่วมทีม บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 920 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี ล่าสุด เนย์มาร์ ให้สัมภาษณ์เปิดใจอย่างเป็นทางการ ที่นครริโอเดอจาไนโร ในบ้านเกิดว่า รู้สึกเหมือนเติมเต็มฝันในวัยเด็กของตัวเองเป็นจริง หลังจากได้ย้ายมาเล่นให้บาร์เซโลน่า ในครั้งนี้

เนย์มาร์ วัย 21 ปี เป็นกองหน้าตัวความหวังของทีมชาติบราซิลชุดสู้ศึกฟุตบอลปี 2014 หลังจากเขาทำไปเเล้ว 138 ประตู จาก 229 นัด ที่ลงเล่นให้กับซานโต๊ส ที่สำคัญ เนย์มร์เตรียมนำทีมบราซิล อุ่นเครื่องก่อนลงเเข่งฟุตบอลคอนเฟดเดเรชั่นคัพ ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.2556  กับ ทีมชาติอังกฤษ

เซอร์เก บุบก้า เตรียมลงชิงตำแหน่งประธานไอโอซี

เซอร์เก บุบก้า อดีตนักกระโดดค้ำถ่อเเชมป์โลก เเละเเชมป์โอลิมปิกชาวยูเครนวัย 49 ปี เตรียมลงชิงตำแหน่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี และนับเป็นผู้สมัครรายที่ 6 ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ในการลงชิงชัยในตำแหน่งนี้

บุบก้า ผันตัวเองจากนักกีฬามาเป็นผู้บริหารองค์กรกีฬาอย่างเต็มตัว ตั้งเเต่ปี 2001 ในฐานะ บอร์ดบริหารของไอโอซี ก่อนจะทำหน้าที่นี้ถาวร ตั้งแต่ปี 2008 นอกจากนั้น บุบก้ารั้งตำแหน่งรองประธานสหพันธ์กรีฑานานาชาติตั้งเเต่ปี 2007 จนถึงปัจจุบัน การชิงชัยในครั้งนี้ บุบก้า ได้ชูเเนวคิดต้องมีการเปลี่ยนเเปลงในองค์กร ด้วยการนำประสบการณ์จากการเป็นนักกีฬามาปรับใช้ รวมถึงการต่อต้านการใช้สารต้องห้าม เเละการล็อคผลการเเข่งขันกีฬาอย่างจริงจัง

แซนดี้ นิโคลัส สตูวิค ผลงานเยี่ยม ในการแข่งขันดีเอฟ 3 สนาม 2

แซนดี้ นิโคลัส สตูวิค นักกีฬาขับรถเฟอร์มูล่า 3 ลูกครึ่งไทย นอร์เวย์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันเก็บคะแนนสนามล่าสุด ที่ประเทศโปรตุเกส โดย แซนดี้ เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 1 และหลังจากผ่านไป 2 สนาม แซนดี้ มีคะแนนรวมนำเป็นที่ 1 ของตาราง

สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 6 สนาม โดยสนามต่อไปจะแข่งขันที่ประเทศเยอรมนี วันที่ 2 มิ.ย.2556

ซีทีเอช เปิดตัวพรีเมียร์ลีก

ซีทีเอช เปิดตัว ผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสด ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ที่จะประเดิมฤดูกาล 2013-14 โดยยืนยันจะสร้างมิติรูปแบบใหม่ในการชมฟุตบอลที่เร้าใจกว่าเดิม ที่ทุ่มงบกว่า 100 ล้าน เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมพรีเมียร์ลีก ครบทุกสนาม ผ่านการถ่ายทอดสดระบบ HD นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอเรื่องราวนอกสนามของบรรดานักเตะ เพื่อสีสัน

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยร่วมกับบริษัทวิทยุการบิน จัดการแข่งขันมินิวอลเลย์ ชิงถ้วยพระราชทานพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในระหว่างเดือนมิถุนายนถึงธันวาคมนี้

สำหรับการแข่งขันรายการนี้เป็นเวทีที่สร้างนักกีฬาเข้าสู่ทีมชาติจำนวนมาก เช่น  ปิยะนุช แป้นน้อย , วณิชยา หล่วงทองหลาง , พรพรรณ เกิดปราชญ์ , สนธยา แก้วบัณฑิต และฐาปไพพรรณ ไชยศรี เป็นต้น

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง