ไทยเธียร์เตอร์ เสนอ ‘Hairspray…มือจับไมค์ ใจคว้าฝัน’

Logo Thai PBS
ไทยเธียร์เตอร์ เสนอ ‘Hairspray…มือจับไมค์ ใจคว้าฝัน’

น้ำหนักเกินอาจเป็นอุปสรรคในการทำตามฝันสำหรับบางคน แต่ไม่ใช่สำหรับ ‘เทรซี่ เทิร์นแบลด‘ ที่มุ่งมั่นอยากเป็นนักเต้นในรายการทีวีชื่อดัง ติดตามเส้นทางสู่ฝัน ที่สร้างจากละครบรอดเวย์ชื่อดัง ในภาพยนตร์มิวสิคัล ‘Hairspray…มือจับไมค์ ใจคว้าฝัน’ ที่นำมาฉายทางไทยเธียเตอร์ คืนนี้

แม้รูปร่างใหญ่อาจทำให้ดูต่างจากคนอื่น แต่สาวน้อยอารมณ์ดี ‘เทรซี่ เทิร์นแบลด‘ ไม่เคยท้อถอยในการทำตามฝัน ที่อยากจะไปออกสเต็ปในรายการเต้นชื่อดังของบัลติมอร์  หากเส้นทางสู่ฝันนั้นกลับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อ ‘เอ็ดน่า’ แม่ของเธอไม่สนับสนุน นอกจากนั้นการเลือกปฏิบัติของรายการทีวี ที่แบ่งแยกผู้คนซึ่งมีความแตกต่างทั้งทางด้านรูปร่างและสีผิว ทำให้ ‘เทรซี่’ ตัดสินใจร่วมเดินขบวนประท้วง เรียกร้องความเป็นธรรม เพื่อความฝันของทุกคน

 

<"">
 
<"">

‘Hairspray’ เป็นภาพยนตร์เพลงที่สร้างจากละครบรอดเวย์ชื่อดัง ซึ่งดัดแปลงจากภาพยนตร์แนวตลกของ ’จอห์น วอเตอร์’ ไม่เพียงถ่ายทอดบรรยากาศยุค 60s ได้อย่างมีสีสัน หากสะท้อนภาพสังคมอเมริกันในช่วงนั้น ซึ่งกีดกันผู้คนที่มีความแตกต่าง ชวนให้ขบคิดถึงความเท่าเทียมกันของมนุษย์ นอกจากนั้นยังจุดประกายผู้คนให้กล้าต่อสู้เพื่อฝัน แม้จะมีอุปสรรคที่ต้องฝ่าฟันมากมาย

ติดตามเส้นทางสู่ฝันของวัยรุ่นผู้ไม่เคยท้อถอยต่อโชคชะตา ที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต พร้อมเพลิดเพลินกับหลายบทเพลงประทับใจใน ‘Hairspray…มือจับไมค์ ใจคว้าฝัน’  ไทยเธียเตอร์ 22.00 น.คืนนี้ ทางไทยพีบีเอส

 

<"">
 
<"">

สำหรับบท ‘เอ็ดน่า’ แม่ของ ‘เทรซี่’ มักเลือกนักแสดงชายมาสวมบทบาทนี้ ซึ่งการที่ ‘จอห์น ทราโวลต้า’ มารับบทนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีที่เขากลับมาโชว์ลีลาการเต้นบนแผ่นฟิล์มอีกครั้ง หลังจากสร้างชื่อจากภาพยนตร์เพลงที่ประสบความสำเร็จอย่าง Grease ค่ะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง