ตำรวจสระบุรียิงสกัดจับรถขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 56
07:41
259
Logo Thai PBS
ตำรวจสระบุรียิงสกัดจับรถขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยิงล้อรถสกัดจับยาบ้า 500,000 เม็ด ขณะเตรียมลำเลียงเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมเตรียมค้นหา อีก 500,000 เม็ดที่มาพร้อมกัน ขณะที่ผู้ต้องหาชาวม้งยังไม่ยอมให้การใดๆ

ยาบ้า 3 กระสอบ จำนวนกว่า 500,000 เม็ด ถูกพบภายในรถโตโยต้า รุ่นสีออสที่ตำรวจต้องใช้วิธียิงสกัดเพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนี ชุดสืบสวนเปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจะมีการลำเลียงยาบ้าจำนวนมากเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยชาวม้ง หลังติดตามผู้ต้องสงสัย จึงพบว่ามีการนัดกันที่อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี จึงติดตามนายจตุรพิธ อยู่วิสิทฐ์ ซึ่งเป็นคนขับรถของกลาง ได้แวะรับชาวม้ง 2 คนระหว่างทาง จากนั้นเข้าไปรับของ ซึ่งเป็นกระสอบ 3 ใบขึ้นรถ

เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจค้น ทั้งหมดพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจึงยิงยางล้อรถสกัด บนทางหลวงหมายเลข 3034 จังหวัดสระบุรี จนสามารถควบคุมผู้ต้องหาได้ 3 คน คือ นายจตุรพิธ นายเล่ง แซ่ซ้ง และนายวีระชัย ฮ้อศิริกุล

การสอบปากคำนายจตุรพิธ รับเพียงว่ารับจ้างมารับส่งคน ไม่รู้ว่ามารับยาเสพติด ส่วนชาวม้งทั้ง 2 คนยังไม่ยอมให้ข้อมูล เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ยาบ้าทั้งหมดมาจากจังหวัดเชียงราย มีการนำมากระจายพักไว้ตามที่ต่างๆก่อนจะมีคนมารวบรวมและขนย้าย และนอกจากยาบ้า 500,000 เม็ดนี้ ยังมีอีก 500,000 เม็ดที่ส่งมาพร้อมกัน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสืบสวนหาเบาะแสเพื่อสกัดก่อนส่งถึงมือเอเย่นต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง