“ราฟาเอล นาดาล” ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายรายการเฟรนช์โอเพ่น

กีฬา
4 มิ.ย. 56
05:15
92
Logo Thai PBS
“ราฟาเอล นาดาล” ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายรายการเฟรนช์โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล ฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิด ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายในศึกเทนนิสเฟรนช์โอเพ่น

เทนนิสเฟรนช์โช์โอเพ่น ที่โรลังด์กาโรส ประเทศฝรั่งเศส รอบ 16 คนสุดท้าย ราฟาเอล นาดาล เเชมป์เก่า 7 สมัยยังโชว์ฟอร์มสมราคาเต็งเเชมป์ หลังชนะ เคอิ นิชิโคริ มือ 13 ของรายการจากญี่ปุ่นไปขาดลอย 3 เซตรวด คะแนน 6-4 6-1 และ 6-2 ที่สำคัญยังเป็นการฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิดปีที่ 27 ของนาดาลอีกด้วย โดยนาดาลผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบ สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิสเซอร์เเลนด์ ที่ชนะ ริชาร์ด กาสเก้ท์ นักเทนนิสเจ้าถิ่นมาได้ 3-1 เซต เเต่ถือว่าเป็นงานเบาของนาดาล หลังจากที่เขามีสถิติที่เหนือกว่าวาวรินก้า ด้วยการชนะมา 9 ครั้งติดต่อกันในการพบกันก่อนหน้านี้

อีกคู่ โนวัค จอโควิช มือ 1 จากเซอร์เบีย พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ จากเยอรมันนี 3-1 เซต คะแนน 4-6 6-3 6-4 และ 6-4 จอโควิช เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบ ทอมมี ฮาส นักเทนนิสวัย 37 ปีจากเยอรมันนี โดยจอโควิชบอกว่า เค้าต้องการคว้าเเชมป์รายการนี้ให้ได้ เพื่อมอบให้กับ เยเลนา เจนซิช ผู้ฝึกสอนคนเเรกที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ข้ามมาดูประเภทหญิงเดี่ยวกันบ้าง มาเรีย ชาราโปว่า มือ 2 จากรัสเซีย เเละเป็นเเชมป์เก่ารายการนี้ ชนะ สโลเน่ สตีเฟนส์มือ 17 จากสหรัฐอเมริกา 2 เซตรวด คะแนน 6-4 6-3 ชาราโปว่า เข้ารอบไปพบ เยเลน่า เเยนโควิช จากเซอร์เบีย

คู่สุดท้าย วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 3 จากเบลารุส ชนะ ฟรานเชสก้า สเคียโวเน่ อดีตเเชมป์ปี2010 จากอิตาลีไป 2 เซตรวด คะแนน 6-3 6-0

ออสก้า พิสตอเรียส ขึ้นศาลสู้คดีฆาตกรรมแฟนสาว
ออสการ์ พิสตอเรียส นักวิ่งขาเทียมเจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ชาวเเอฟริกาใต้เตียมถูกนำตัวขึ้นศาลอีกครั้ง เพื่อชี้เเจงข้อกล่าวหาคดีฆาตรกรรมเเฟนสาว รีว่า สตีนเเคมป์ ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานใหม่ในการมัดตัวพิสตอเรียส ว่ามีเจตนาฆ่าเเฟนสาว ก่อนที่พิสตอเรียส จะขึ้นศาลในวันนี้ บรรดาผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นครอบครัวของเค้า รวมถึงเพื่อนร่วมอาชีพ ต่างออกมาให้กำลังใจพิสตอเรียส ในการสู้คดีอย่างเต็มที่

การแข่งขันเตะหน้าแข้ง กีฬาพื้นเมืองอังกฤษ
การเเข่งเตะหน้าเเข้งประจำปีของอังกฤษ ซึ่งถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมานานกว่า 401 ปี ตั้งเเต่สมัยกษัตริย์เจมส์ที่ 1 ก่อนที่จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งเเต่ปี 1963 ด้วยการจัดเป็นมหกรรมกีฬารายการ ค็อตส์เวิลด์โอลิมปิก โดยมีการเเข่งขันหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นชักเย่อ เเละการเเข่งเตะหน้าเเข้ง ซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญ ที่ผู้เเข่งขันจะนำเอาเศษฟางมายัดใส่หน้าเเข่งของตัวเอง เพื่อเตะคู่ต่อสู้ฝ่ายตรงข้าม เเละปรากฏว่า เเซ็ค วาร์เรน หนุ่มจากเมืองเพอร์ชอ สามารถคว้าเเชมป์ไปครองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง