โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ พลิกตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกเฟรนช์โอเพ่น

กีฬา
5 มิ.ย. 56
04:50
50
Logo Thai PBS
โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ พลิกตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกเฟรนช์โอเพ่น

โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ ตกรอบ 8 คนสุดท้ายในรายการเฟรนช์โอเพ่น รอบหญิงเดี่ยว เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ชนะสเว็ตลาน่า คูซเน็ตโซว่าจากรัสเซีย

เทนนิสเฟรนช์โอเพ่น ที่โรลังด์กาโรส ประเทศฝรั่งเศส รอบ 8 คนสุดท้าย โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ เจ้าของเเชมป์เเกรนด์เเสลม 17 สมัย พลิกเเพ้ โจ-วิลเฟร็ด ซองก้า นักเทนนิสเจ้าถิ่นมือ 8 ของโลกไป 3 เซตรวด คะแนน 5-7  3-6 เเละ 3-6 ส่งผลให้ เฟ็ดเดเรอร์ ไม่สามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึกเเกรนด์สเเลมได้เป็นครั้งที่ 2 ใน 3 รายการหลังสุด เเละนับเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 9 ปีอีกด้วย
<"">
<"">
  
โดยซองก้า จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ ดาบิด เฟร์เรย์ มือวางอันดับ 4 ของรายการจากสเปน ที่ชนะ ทอมมี่ โรเบรโด้ นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติมาได้ 3 เซตรวด คะแนน 6-2 6-1 เเละ 6-1 
 
<"">
<"">
ประเภทหญิงเดี่ยว เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือ 1 จากสหรัฐอเมริกา ชนะ สเว็ตลาน่า คุซเน็ตโซว่า จากรัสเซียไป 2-1 เซต คะแนน 6-1 3-6 เเละ 6-3 ส่งผลให้เซเรน่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในรายการนี้เป็นครั้งเเรกในรอบ 10 ปี โดยเซเรน่า จะเข้าไปพบ ซาร่า เออร์รานี่ มือ 5 จากอิตาลี ที่ชนะ เเอ๊กเนียสก้า ราดวานสก้ามือ 4 จากโปเเลนด์ มาได้ 2 เซตรวด คะแนน 6-4 7-6 (8-6)
 
ยูเซน โบลท์ ลั่นครองความยิ่งใหญ่กีฬากรีฑา
ข้ามไปดูความเคลื่อนไหวของยูเซน โบลท์ เจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิก ออกมาประกาศว่า เค้าจะขอครองความยิ่งใหญ่ในวงการกรีฑาโลกออกไปอีก 4 ปี
 
โดยปีนี้ โบลท์ เจอโปรเเกรมการเเข่งขันที่ค่อนข้างเเน่น หลังเจ้าตัวเตรียมลงเเข่งกรีฑาไดม่อนลีก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลีในสัปดาห์นี้ ก่อนที่โบลท์จะเดินทางไปเเข่งต่อที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ในสัปดาห์หน้า เเล้วกลับไปเเข่งกรีฑาที่จาไมก้า บ้านเกิด เพื่อเตรียมตัวก่อนลงเเข่งกรีฑาชิงเเชมป์โลกที่กรุงมอสโคว ประเทศรัสเซียในเดือนสิงหาคม 
ยูเซน โบลท์ ยังครองสถิติโลกอยู่ 3 รายการคือ วิ่ง 100 เมตร ตามด้วย 200 เมตร เเละวิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง