ยูเซน โบลท์ ประกาศครองความยิ่งใหญ่วงการกรีฑา

กีฬา
5 มิ.ย. 56
07:54
80
Logo Thai PBS
ยูเซน โบลท์ ประกาศครองความยิ่งใหญ่วงการกรีฑา

ยูเซน โบลท์ ยอดนักวิ่งเจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิก หวังครองความยิ่งใหญ่ในวงการกรีฑาโลกต่อไปอีก 4 ปีข้างหน้า

ยูเซน โบลท์ เจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิก ออกมาประกาศว่า เค้าจะขอครองความยิ่งใหญ่ในวงการกรีฑาโลกออกไปอีก 4 ปีข้างหน้า โดยเป้าหมายสูงสุดของเขาก็คือ การประสบความสำเร็จให้ได้อีกครั้งในโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร

สำหรับปีนี้ โบลท์เจอโปรเเกรมการเเข่งขันที่ค่อนข้างเเน่น หลังเจ้าตัวเตรียมลงเเข่งกรีฑาไดม่อนลีก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลีในสัปดาห์นี้ ก่อนที่โบลท์ จะเดินทางไปเเข่งต่อที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ในสัปดาห์หน้า เเล้วกลับไปเเข่งกรีฑาที่จาไมก้า บ้านเกิด เพื่อเตรียมตัวก่อนลงเเข่งกรีฑาชิงเเชมป์โลกที่กรุงมอสโคว ประเทศรัสเซียในเดือนสิงหาคมเวลานี้ โบลท์ ยังครองสถิติโลกอยู่ 3 รายการ คือ วิ่ง 100 เมตร ตามด้วย 200 เมตร เเละวิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตร

ศาลแอฟริกาใต้สั่งเลื่อนการพิจารณาคดีออสการ์ พิสตอเรียส

ออสการ์ พิสตอเรียส นักวิ่งขาเทียมเจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ชาวเเอฟริกาใต้ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตรกรรมเเฟนสาว รีว่า สตีนเเคมป์ ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ล่าสุดศาลเเอฟริกาใต้ ได้สั่งเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปจากเมื่อวานนี้เปลี่ยนมาเป็นภายในวันที่ 9 สิงหาคมนี้เเทน ท่ามกลางความสนใจของครอบครัวเเละบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพของพิสตอเรียส ที่ต่างออกมาให้กำลังใจเจ้าของฉายาเบลดรันเนอร์ในการสู้คดีอย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง