ในหลวงพระราชทานดินวางหลุมฝังศพทหารพราน

ภูมิภาค
6 มิ.ย. 56
08:03
165
Logo Thai PBS
ในหลวงพระราชทานดินวางหลุมฝังศพทหารพราน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานดินวางหลุมฝังศพอาสาสมัครทหารพราน ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดขณะรักษาความปลอดภัยครู และนักเรียน โรงเรียนบ้านกะลาพอ จังหวัดปัตตานี ที่เกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ส่วนเมื่อคืนนี้เกิดเหตุระเบิด 2 จุดในจังหวัดนราธิวาส

เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ และชุดเก็บกู้ทำลายระเบิดเข้าตรวจสอบหาหลักฐานบริเวณร้านเสริมสวย ใกล้โรงเรียนเทศบาล 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และถังขยะหน้าร้านหมูกระทะ ซึ่งเกิดเหตุลอบวางระเบิดเมื่อคืนนี้ โดยทั้ง 2 จุดอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม คาดว่าเหตุที่เกิดขึ้น กลุ่มแนวร่วมต้องการทำร้ายประชาชน และเจ้าหน้าที่ แต่จุดชนวนก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึง จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามคนร้าย เบื้องต้น เชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หรืออาจเป็นเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดที่ไม่พอใจการกวาดล้างของเจ้าหน้าที่

ส่วนที่จังหวัดสงขลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัด อัญเชิญดินฝังศพพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วางบนหลุมฝังศพของอาสาสมัครทหารพราน ประสงค์ ซาหีมซา พลนำสาร กองร้อยทหารพรานที่ 4205 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดภายในโรงเรียนบ้านกะลาพอ ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง