หน่วยงานอังกฤษสร้างภาพรับประชุมจี 8

ต่างประเทศ
17 มิ.ย. 56
01:36
45
Logo Thai PBS
หน่วยงานอังกฤษสร้างภาพรับประชุมจี 8

หน่วยงานของอังกฤษที่ทำหน้าที่จัดการการประชุมจี 8 ตกแต่งร้านค้าในหมู่บ้านที่ใช้เป็นสถานที่จัดประชุม ด้วยการติดโปสเตอร์รูปสินค้าไว้กระจกหน้าร้าน เพื่อให้ดูเหมือนว่าร้านค้าเหล่านี้เต็มไปด้วยสินค้า ทั้งๆ ที่หมู่บ้านนี้กำลังปัญหาเศรษฐกิจอย่างหนัก

หมู่บ้าน "เบลคู" ในไอร์แลนด์เหนือ เป็นหนึ่งในหลายๆ พื้นที่ของเมืองเฟอร์มานากห์ที่ถูกตกแต่งหน้าร้านค้า ด้วยการติดภาพโปสเตอร์รูปสินค้าไว้ที่กระจกหน้าร้าน เช่น ร้านขายเนื้อจะเป็นภาพของเนื้อสดที่วางเต็มหน้าร้าน เช่นเดียวกับร้านขายยาที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามก็เต็มไปด้วยยานานาชนิด เพื่อสร้างภาพลวงให้รู้สึกว่าร้านค้าต่างๆในหมู่บ้านนี้มีสินค้าแน่นร้าน

แต่ในความเป็นจริงคนในหมู่บ้านแห่งนี้กำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจอย่างหนัก ชาวเมืองบางคนไม่ค่อยพอใจที่ทางการใช้จ่ายเงินค่าทำโปสเตอร์สูงถึง 300,000 ปอนด์ หรือประมาณ 15 ล้านบาท ทั้งๆที่ควรจะนำเงินก้อนนี้มาช่วยเหลือผู้ประกอบการในหมู่บ้าน

นโยบายการสร้างภาพด้วยวิธีนี้ เทศบาลกรุงเบลฟาสต์เคยใช้เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการติดภาพสินค้าไว้หน้าร้านค้าในกรุงเบลฟาสต์ ซึ่งประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย และไม่สามารถแข่งขันกับห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง