โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ชนะ มิคาอิล ยูซช์นี่ย์ รายการเจอร์รี เวเบอร์ โอเพ่น

กีฬา
17 มิ.ย. 56
07:22
56
Logo Thai PBS
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ชนะ มิคาอิล ยูซช์นี่ย์ รายการเจอร์รี เวเบอร์ โอเพ่น

เทนนิสเอทีพี รายการ เจอร์รี เวเบอร์ โอเพ่น ประเทศเยอรมนี เป็นอีกรายการเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันแกรนด์สแลมป์ วิมเบิลดัน โดยรอบชิงชนะเลิศ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์มือวางอันดับ 1 ของรายการ พบกับ มิคาอิล ยูซช์นี่ย์ มือ 29 ของโลกจากรัสเซีย

เซตแรกสู้กันอย่างสนุกต้องเล่นถึงไทเบรก ก่อนที่ ยูซช์นี่ย์ จะชนะไป 7-6 ไทเบรก 7-5 แต่หลังจากนั้นเป็น เฟเดอเรอร์ ที่กลับมาเล่นได้ยอดเยี่ยมก่อนจะพลิกสถานการณ์เอาชนะไป 6-3 และ 6-4 ทำให้เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์เอทีพีรายการแรกในนี้ได้สำเร็จ หลังแชมป์ครั้งล่าสุดต้องย้อนไปเดือนสิงหาคมปีก่อน

สำหรับเฟเดอเรอร์เตรียมป้องกันแชมป์วิมเบิลดันที่จะเริ่มแข่งวันที่ื 24 มิถุนายนนี้ และตามสถิติหลังเฟเดอเรอร์คว้าแชมป์รายการนี้ จะได้แชมป์วิมเบิลดันถึง4 สมัยจาก 7 สมัยที่เฟเดอเรอร์คว้าแชมป์วิมเบิลดันได้สำเร็จด้วย

“แอนดี้ เมอร์รี่ย์” คว้าชัยรายการเอกอน แชมเปี้ยนชิพ
ส่วนรายการเอกอน แชมเปี้ยนชิพ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ แอนดี้ เมอร์รี่ย์ มือ 2 ของโลกนักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น พบกับ มาริน ซีลิช มือ 5 ของรายการจากโครเอเชียและเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วด้วย ปรากฏว่า เมอร์รี่ย์ ที่เสียเซตแรกไปก่อนพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ ซีลิช ไป 5-7, 7-5 และ 6-3 เป็นการคว้าแชมป์ที่ควีนส์คลับสมัยที่ 3 ของเมอร์รี่ย์

สำหรับเมอร์รี่ย์มีโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมป์ที่สองให้ตัวเองในศึกวิมเบิลดัน หลังก่อนหน้านี้พลาดลงแข่งขันเฟร้นช์โอเพ่น เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หลัง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง