เถ้าภูเขาไฟชิลีกระทบต่อการบินในออสเตรเลีย

ต่างประเทศ
21 มิ.ย. 54
12:05
7
Logo Thai PBS
เถ้าภูเขาไฟชิลีกระทบต่อการบินในออสเตรเลีย

เถ้าภูเขาไฟจากประเทศชิลีส่งผลกระทบต่อการบินในประเทศออสเตรเลียอีกครั้งในวันนี้ หลังสร้างความปั่นป่วนแก่อุตสาหกรรมการบินเมื่อสัปดาห์ก่อนมาแล้วครั้งหนึ่ง

สายการบินที่ทำการบินเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศ ทั้งขาเข้า และ ขาออกจากนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียถูกยกเลิก หลังกระแสลมพัดเถ้าถ่านภูเขาไฟจากประเทศชิลีปกคลุมท้องฟ้าเหนือนครซิดนีย์ ทำให้สายการบินแควนตัสตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวที่ทำการบินเข้าและออกจากสนามบินเมืองอะดิเลด แคนเบอร่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้เป็นต้นไป และจากสนามบินซิดนีย์ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันตามเวลาท้องถิ่น

ส่วนเที่ยวบินที่บินสู่ยุโรปผ่านสนามบินสุวรรณภูมิต้องเลื่อนให้เร็วขึ้น และ ต้องยกเลิกเที่ยวบินสู่นิวซีแลนด์ 6 เที่ยวบินเช่นเดียวกับสายการบินเจ็ทสตาร์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของแควนตัสที่ต้องยกเลิกเที่ยวบินจากอะดิเลด แคนเบอร์ร่า และ ซิดนีย์ ส่วนสายการบินไทเกอร์ยกเลิกทุกเที่ยวบิน และ เวอร์จิน ของออสเตรเลียต้องยกเลิกเที่ยวบินจากอะดิเลด และ เที่ยวบินที่บินผ่านกรุงแคนเบอร์ร่า ตลอดบ่ายวันนี้รวมมีเที่ยวบินที่ต้องยกเลิก หรือ เลื่อนเที่ยวบินเนื่องจากปัญหาเถ้าภูเขาไฟชิลี รวม 170 เที่ยวในวันนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง