“ทอม คริสเตนเซ่น” คว้าแชมป์เลอมองเอ็นดูแรนซ์สมัยที่ 9

กีฬา
24 มิ.ย. 56
07:53
112
Logo Thai PBS
“ทอม คริสเตนเซ่น” คว้าแชมป์เลอมองเอ็นดูแรนซ์สมัยที่ 9

ทอม คริสเตนเซ่น คว้าแชมป์ เลอ มอง เอ็นดูแรนซ์ เป็นสมัยที่ 9 ขณะที่มีเรื่องเศร้าเกิดขึ้น เมื่อนักแข่งจากเดนมาร์กเสียชีวิตจากอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขัน

การแข่งขันที่เมือง เลอ มอง ประเทศฝรั่งเศส เป็นรายการที่แข่งขันกันยาวนาน 24 ชั่วโมง โดยผลปรากฏว่า แชมป์เป็นของทีมออดี้ ที่มี ทอม คริสเตนเซ่น นักขับจากเดนมาร์ก เป็นนักขับมือสุดท้าย ทำให้ ทอม ได้แชมป์รายการนีเป็นสมัยที่ 9 ส่วน เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ อย่างอลัน แม็กนิช จากอังกฤษ ได้แชมป์เป็นสมัยที่ 3 และ ลูอิช ดูวัล นักขับเจ้าถิ่น ได้แชมป์ร่วมกับทีมออดี้ เป็นสมัยแรก

แต่การแข่งขันรายการนี้ก็มีเรื่องเศร้าเกิดขึ้น เมื่ออัลลัน ซิมอนเซ่น นักแข่งรถจากเดนมาร์ก เสียชีวิตจากอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขัน หลังเริ่มแข่งได้แค่ 10 นาที โดยรถของอัลลัน กระเด็นออกไปชนแผงกั้นข้างสนาม โดยอัลลันได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งศูนย์พยาบาลของสนาม แต่ได้เสียชีวิตในภายหลัง

รายงานข่าวระบุว่า จะมีการสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุรุนแรงครั้งแรกในการแข่งนับตั้งแต่ปี 1986 และมีผู้เข้าแข่งขันเสียชีวิตในรายการเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1997 ขณะที่อัลลัน ลงแข่งรายการนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว

“โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์” ไม่กังวลหลังจับสลากอยู่ทีมฟอร์มแข็งแกรนด์ สแลม
โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก จากสวิสเซอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ไม่มีความกังวล ที่ถูกจับสลากมาอยู่ในสายที่แข็ง ของการแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 วิมเบิลดัน ที่จะเริ่มขึ้นในวันนี้ แม้ว่าจะมีสภาพความฟิตที่เป็นรองนักแข่งมือวางคนอื่นๆ

คาดว่าเฟดเดอเรอร์ มีโอกาสที่จะพบกับ ราฟาเอล นาดาล และ แอนดี้ มาร์เรย์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบรองชนะเลิศ โดยการแข่งขันรอบแรก เฟดเดอเรอร์ จะพบกับ วิคเตอร์ เฮอร์เนสคู นักเทนนิสจากโรมาเนีย เวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

นักบาสเก็ตบอลไทยความชัยเหนือมาเลเซียในรารการซีบ้า คัพ
การแข่งขันบาสเกตบอลซีบ้า คัพ ครั้งที่ 10 รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซียไป 73 ต่อ 63 คะแนน ส่งผลให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมได้สิทธิลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศฟิลิปินส์ ช่วงเดือนต้นเดือนกันยายนนี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง