"อคส.-อตก."ลงพื้นที่ตรวจสต๊อกข้าวกว่า 2,506 จุด ทั่วประเทศ วันนี้

เศรษฐกิจ
27 มิ.ย. 56
03:06
76
Logo Thai PBS
"อคส.-อตก."ลงพื้นที่ตรวจสต๊อกข้าวกว่า 2,506 จุด ทั่วประเทศ วันนี้

วันนี้ (27 มิ.ย.) ชุดปฏิบัติการคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อมูลปริมาณข้าวคงเหลือของ อคส. และ อตก.ลงพื้นที่ตรวจสต๊อกข้าวพร้อมกัน 2,500 แห่งทั่วประเทศ ขณะที่ อตก.จังหวัดเพชรบูรณ์ ดำเนินคดีกับโรงสีข้าวในอำเภอหนองไผ่ หลังพบข้าวสารในโครงการรับจำนำข้าวกว่า 5,000 ตัน หายจากโกดัง

เจ้าหน้าที่องค์การตลาดเพื่อการเกษตร หรือ อตก.แจ้งความดำเนินคดีกับโรงสีเกษตรผลเจริญ ในตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในข้อหายักยอกทรัพย์ หลังพบว่าข้าวสารในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก 40,000 กระสอบ น้ำหนัก 5,679 ตัน มูลค่า 135 ล้านบาท หายไปจากโกดัง เบื้องต้น นายชำนาญ หรือ เสี่ยเล็ก เจ้าของโรงสีอ้างว่า ข้าวเปลือกส่วนหนึ่งเกิดความชื้น เสียหายจากน้ำฝน เมื่อนำส่วนที่เหลือไปสีแปร จึงได้ข้าวสารไม่เต็มจำนวน โดยยินดีชดใช้ความเสียหายตามความรับผิดชอบในสัญญา

ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เตรียมเข้าตรวจสอบโรงสีและโกดังในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก พร้อมกันทั้ง 59 แห่ง โดยจะทำการบันทึกทั้งภาพนิ่ง และวีดีโอ เก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย

ส่วนจังหวัดพิจิตร ตำรวจสถานีตำรวจภูธรตะพานหินจะตั้งด่านตรวจสอบรถบรรทุกข้าว บนถนนสายพิจิตร - ตะพานหิน เพื่อตรวจสอบการบรรทุกข้าวผิดปกติ ในช่วงที่มีการเข้าตรวจสอบโรงสีและโกดัง 

วันนี้ (27 มิ.ย.)ชุดปฏิบัติการคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อมูลปริมาณข้าวคงเหลือขององค์การคลังสินค้า หรือ อคส. และ อตก. จะลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณข้าวคงเหลือ หรือ สต๊อกข้าวพร้อมกัน 2,506 จุดทั่วประเทศ โดยข้อมูลการตรวจสอบทั้งหมดจะถูกส่งเข้าระบบของตำรวจจังหวัด เชื่อมโยงมายังศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะทำให้ทราบข้อมูลปริมาณข้าวคงเหลือทั้งหมดภายในวันนี้ (27 มิ.ย.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง