ชาวบราซิลกว่า 5 หมื่นคนชุมนุมข้างสนามแข่งฟุตบอลคอนเฟดฯ

กีฬา
27 มิ.ย. 56
04:42
43
Logo Thai PBS
ชาวบราซิลกว่า 5 หมื่นคนชุมนุมข้างสนามแข่งฟุตบอลคอนเฟดฯ

ทีมชาติบราซิล ผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพได้สำเร็จ ขณะที่ยังมีผู้ชุมนุมประท้วงมากกว่า 50,000 คนในระหว่างเกมการแข่งขัน

รอบรองชนะเลิศที่สนามเอสตาดิโอ มิไนเรา ในเมืองเบโล โฮริซอนเต้ นัดนี้ บราซิล ได้ประตูนำก่อนจาก เฟร็ด ในนาทีที่ 41 ก่อนที่เอดินสัน คาวานี่ จะตีเสมอให้ อุรุกวัยได้สำเร็จ นาทีที่ 48 เกมทำท่าจะเสมอกันใน 90 นาที แต่ก่อนหมดเวลา 4 นาที เปาลินโญ่ โหม่งประตูชัยให้บราซิล ชนะอุรุกวัย 2-1 ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่สนามมาราคาน่าในวันอาทิตย์นี้

ส่วนวันนี้เป็นเกมรอบรองชนะเลิศอีก 1 คู่ สเปน พบกับ อิตาลี ถือเป็นการพบกันอีกครั้งของสองทีมจากรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งครั้งนั้นสเปนถล่มอิตาลีขาดลอย 4-0

ทั้งนี้ยังคงมีการชุมนุมประท้วงรัฐบาลบราซิลในระหว่างการแข่งขันคู่บราซิล กับ อุรุกวัย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมมากกว่า 50,000 คนได้ออกมาประท้วงบริเวณนอกสนามตามถนนในเมืองเบโล โฮลิซอนเต้ เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร

และเป็นอีกวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้แก็สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม หลังการประท้วงเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ มีการทำลายสถานที่ให้บริการของภาครัฐและเอกชน โดยผู้ชุมนุมประท้วงยังวางแผนชุมนุมประท้วงอย่างต่อเนื่องไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้

โดยเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน มีผู้ชุมนุมประท้วงในบราซิลมากที่สุดกว่า 1 ล้านคนที่พร้อมใจออกมาประท้วงตามเมืองต่างๆ กว่า 100 เมืองโดยพวกเขาต้องการเรียกร้องรัฐบาลให้บริการด้านการศึกษา สุขภาพ และ บริการสาธารณะ ในมาตรฐานเดียวกับการทุ่มงบประมาณสร้างสนามเพื่อใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก

โรเจอร์ - มาเรีย พลิกล็อคในรายการแกรนด์สแลมป์วิมเบิลดัน


<"">
<"">

 

ขณะที่เทนนิสแกรนด์สแลมป์วิมเบิลดัน ยังมีพลิกล็อกให้เห็นในการแข่งขันรอบที่สอง เมื่อแชมป์เก่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทำสถิติตกรอบรายการวิมเบิลดันเร็วที่สุดในรอบ 10 ปีหลังแพ้ให้กับ เซอร์เกย์ สตาคอฟสกี้ จากยูเครน 3-1 เซต เช่นเดียวกับ มาเรีย ชาราโปว่า อดีตแชมป์ปี 2004 ที่พลิกล็อกแพ้ เชลเล่ ลาร์เชอร์ เด บริโต้ มือ 131 ของโลกจากโปรตุเกส ไปสองเซตรวด 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง