"เบเลซ ซาร์สฟิลด์" คว้าแชมป์ฟุตบอลอาร์เจนไตน์

กีฬา
1 ก.ค. 56
01:40
72
Logo Thai PBS
"เบเลซ ซาร์สฟิลด์" คว้าแชมป์ฟุตบอลอาร์เจนไตน์

เบเลซ ซาร์สฟิลด์ คว้าแชมป์ฟุตบอลอาร์เจนไตน์ แชมเปี้ยนชิพ หลังเอาชนะนีเวลส์ โอลด์ บอยส์ 1-0 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแกรนด์ ไฟนอล

การแข่งขันฟุตบอลลีกอาร์เจนติน่า รอบแกรนด์ ไฟนอล เป็นการพบกันระหว่างเบเลซ ซาร์สฟิลด์ แชมป์ทอร์เนโอ อินิเชียล กับ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ แชมป์ทอร์เนโอ ไฟนอล

เกมผ่านมา 9 นาที เป็นเบเลซ ซาร์สฟิลด์ ที่ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากการทำประตูของลูคัส แพรตโต และในนาทีที่ 28 นีเวลส์น่าจะได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่แมกซี่ โรดริเกวซ ไปถูกฟาเบียน คูเบโร่ กัปตันทีมเบเลซ ซาร์สฟิลด์ สกัดล้มลงในเขตโทษ จนคูเบโร่โดนใบเหลืองใบที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม และนีเวลส์ได้จุดโทษ แต่อิ๊กนาซิโอ สคอคโค กลับยิงไปถูกเซบาสเตียน โซซ่า ผู้รักษาประตูเบเลซ ซาร์สฟิลด์ป้องกันไว้ได้

 เกมหลังจากนั้นแม้นีเวลส์จะได้เปรียบตัวผู้เล่น แต่ไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ จบเกม เบเลซ ซาร์สฟิลด์ เฉือนชนะ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลอาร์เจนไตน์ แชมเปี้ยนชิพมาครอง พร้อมกับคว้าสิทธิผ่านเข้าแข่งขันฟุตบอลโคปา ลิเบอร์ตาดอเรสคัพได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรเชั่นส์คัพ 
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรเชั่นส์คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามมาราคาน่า ระหว่างสเปน แชมป์โลก กับ บราซิล โดยทั้ง 2 ทีมไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ และจะสามารถส่งผู้เล่นตัวจริงลงได้อย่างครบครัน โดยสเปนจะนำทีมโดยอันเดรส อีเนียสต้า และเฟอร์นันโด ตอร์เรส เจ้าของดาวซัลโวสูงสุดรายการนี้ที่ทำไปแล้ว 5 ประตู  ส่วนบราซิล จะมีเฟร็ด และเนย์มาร์ สองกองหน้าตัวหลักที่ยิงไปคนละ 3 ประตูในรายการนี้ลงเล่นคู่กับในแนวรุก

สำหรับสถิติที่ผ่านมาทั้ง 2 ทีมเจอกันมา 8 ครั้ง บราซิลเป็นฝ่ายชนะ 4 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และสเปนชนะ 2 ครั้ง อย่างไรก็ตามสเปนทำสถิติไม่แพ้ทีมใดมาแล้วถึง 29 นัดในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และหากสเปนชนะได้จะเป็นทีมที่ 3 ในประวัติศาสตร์ต่อจากอาร์เจนติน่า และฝรั่งเศส ที่คว้าแชมป์ 3 รายการหลักของฟีฟ่า คือ ฟุตบอลโลก, ฟุตบอลโอลิมปิก และคอนเฟดเดอเรชั่นส์คัพ  โดยการแข่งขันของคู่นี้จะเริ่มในเวลา 05.00 น. เช้าวันจันทร์นี้ (1 ก.ค.2556)

เหยา หมิง เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลนัดพิเศษ

เหยา หมิง อดีตยอดนักบาสเกตบอลจีน เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมรวมดาราเอ็นบีเอ กับ ทีมชาติจีนในวันจันทร์นี้ (1 ก.ค.2556) เพื่อระดมเงินเข้ามูลนิธิการกุศลของตัวเขา โดยการแข่งขันนัดนี้มีนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอชื่อดังหลายคนเข้าร่วมไม่ว่าจะเป็นรอน อาร์เทสต์ อดีตเพื่อนร่วมทีมฮูสตัน รอคเกตส์ของเหยา หมิง, โจอาคิม โนอาห์, ไคลี่ โรลี่, จอร์จ ฮิลล์, หลุยส์ สโคล่า แฃะเทรซี่ แมคเกรดี้

 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง