นายกฯเตรียมนำรมต.ใหม่แสดงเจตนารมย์ทำงาน "โปร่งใส" หลังประชุมครม.นัดแรก

การเมือง
1 ก.ค. 56
06:37
73
Logo Thai PBS
นายกฯเตรียมนำรมต.ใหม่แสดงเจตนารมย์ทำงาน "โปร่งใส" หลังประชุมครม.นัดแรก

นายกรัฐมนตรีเตรียมนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ประกาศเจตนารมย์การทำหน้าที่ด้วยความสุจริตโปร่งใส หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.56) ขณะที่รัฐมนตรีใหม่หลายคนเริ่มเดินทางปฏิบัติภาระกิจวันแรกที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เริ่มทำงานวันนี้ (1ก.ค.56) เป็นวันแรก พร้อมเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ซึ่งต่างยืนยันถึงความพร้อมในการทำงาน หลังจากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายงานให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 
นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันควาพร้อมในการทำหน้าที่ ที่รู้สึกมั่นใจ และเชื่อว่าการทำงานจะราบรื่น เนื่องจากได้มีการประสานกับเจ้าของตำแหน่งเดิมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนี้ ไม่ได้รู้สึกว่าถูกลดบทบาทจากการที่ถูกปรับย้ายจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์แต่อย่างใด 
 
ขณะที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พร้อมทำหน้าที่ ซึ่งจะมีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แนะนำในส่วนงานรองนายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้ เชื่อว่าจะสามาถแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ได้ 
 
ขณะเดียวกัน นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ระบุว่า การที่รัฐมนตรีบางคนควบ 2 ตำแหน่งนั้น จะไม่กระทบกับการทำงาน เนื่องจากแต่ละกระทรวงมีการแบ่งงานกับอย่างชัดเจนแล้ว 
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากกระประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก ในวันพรุ่งนี้ (2ก.ค.56) นายกรัฐมนตรี เตรียมนำรัฐมนตรีประกาศเจตนารมย์การทำหน้าที่ด้วยความสุจริตโปร่งใส รวมทั้งให้ประชาชนมีบทบาทในการร่วมตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เพื่อให้การตรวจสอบนั้นเทียบเท่าในระดับสากล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง