แฟนบอลลำพูนเดือด ขว้างปาสิ่งของ - ปิดสนามประท้วงกรรมการตัดสิน

กีฬา
1 ก.ค. 56
07:17
108
Logo Thai PBS
แฟนบอลลำพูนเดือด ขว้างปาสิ่งของ - ปิดสนามประท้วงกรรมการตัดสิน

ฟุตบอลลีกของไทย ยังหนีไม่พ้นความรุนแรงในสนาม ล่าสุดเกิดขึ้นที่จังหวัดลำพูน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แฟนบอลไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการ โดยได้ขว้างปาสิ่งของลงมาในสนามพร้อมกับปิดล้อมผู้ตัดสินห้ามออกนอกสนามนานกว่า 1 ชั่วโมง

 เอไอเอสลีกภูมิภาค โซนภาคเหนือ ที่สนามแม่กวงสเตเดี้ยม ลำพูนวอริเออร์ เปิดบ้านพบกับ ลำปาง เอฟซี ลำปางนำก่อน แต่ลูกปัญหาเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บ เมื่อลำพูนได้ประตูตีเสมอ 1 - 1 แต่กรรมการให้เป็นลูกล้ำหน้า ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น โดยแฟนบอลที่ไม่พอใจได้ขว้างปาสิ่งของลงมาในสนาม และกรรมการยังโดนแฟนบอลปิดล้อมนานกว่า 1 ชั่วโมง จน นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ ประธานสโมสรลำพูนประกาศขอร้องแฟนบอลแต่ไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจประกาศลาออกทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังกว่า 50 นาย เพื่อนำตัวกรรมการและนักฟุตบอลไปรวมตัวกันอยู่กลางสนาม และนำรถตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์ เพื่อให้ทั้ง 2 ทีมแข่งต่อกันได้ ก่อนที่ลำปางจะได้เพิ่มอีก 1 ลูก และเอาชนะลำพูนไป 2-0 หลังสิ้นเสียงนกหวีด แฟนบอลวิ่งกรูลงมาในสนาม แต่ตำรวจนำตัวกรรมการทั้ง 4 คนขึ้นรถตำรวจออกนอกสนามไป แม้แฟนบอลจะวิ่งตามและขว้างปาสิ่งของใส่รถตำรวจก็ตาม

เหตุการณ์นี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือนที่เกิดขึ้นที่สนามแม่กวงสเตเดี้ยม คาดว่านายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันเอไอเอสลีกภูมิภาคจะเรียกประชุม และมีคำตัดสินลงโทษ

“อาร์มี่” เฉือนชนะ “บีอีซีเทโรศาสน” 2 - 1
ที่สนามกีฬากองทัพบก อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ บีอีซีเทโรศาสน เจ้าถิ่นออกสตาร์ทได้ดีขึ้นนำก่อน 1 - 0 นาทีที่ 25 จาก นิพนธ์ คำทอง แต่ บีอีซี ตามตีเสมอ 1 - 1 จาก อภิวัฒน์ งั่วลำหิน นาทีที่ 72 นัดนี้มีลูกปัญหาของ คลีตัน ซิลวา ที่ยิงเข้าไปแล้วแต่กรรมการให้เป็นลูกล้ำหน้าและเป่าช้า จนในที่สุด มงคล ทศไกร เป็นฮีโร่ ทำประตูชัยนาทีสุดท้าย ทำให้ให้อาร์มี่ เฉือนชนะ บีอีซี เทโรศาสนไปสุดมันส์ 2-1 อาร์มี่ ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 มี 24 คะแนน ส่วนบีอีซี เทโรศาสนยังอยู่อันดับ 5 มี 27 คะแนน

“ชลบุรี” เสมอ “โอสถสภา” 0 - 0
ชลบุรี เอฟซี อันดับ 4 เปิดสนามชลบุรีสเตเดี้ยมพบกับ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ทีมอันดับ 11 ของตาราง เกมนี้ชลบุรี มีโอกาสมากมายแต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดพอ จบเกมจึงทำได้เพียงแค่เสมอกับ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ไป 0 - 0

“ราชบุรี” เสมอ “สมุทรสงคราม”
เช่นเดียวกับราชบุรีมิตรผล เล่นในบ้านทำได้แค่เสมอกับ สมุทรสงคราม ไป 0 - 0 ทำให้ทั้งสองทีมยังอยู่ในโซนท้ายตาราง ราชบุรี มี 13 คะแนน อยู่อันดับที่ 14 ส่วนสมุทรสงครามี 12 คะแนนอยู่อันดับ 15 ของตาราง ขณะที่ผลคู่อื่น ชัยนาท แพ้คาบ้านต่อ เมืองทอง 1-2 และ พัทยา แพ้ อินทรีเพื่อนตำรวจ 1-3


ข่าวที่เกี่ยวข้อง