เนย์มาร์คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ในฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ

กีฬา
2 ก.ค. 56
01:55
88
Logo Thai PBS
เนย์มาร์คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ในฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ

ฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ ซึ่งเจ้าภาพ บราซิล เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนเนย์มาร์คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน

ฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ ก่อนเกมรอบชิงชนะเลิศที่สนามมาราคาน่าจะเริ่ม เจ้าภาพต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ทหาร ในการดูแลความปลอดภัยจากกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ท่ามกลางความสนใจของแฟนบอลที่เดินทางมาชมเกม ปรากฏว่าเป็นบราซิลที่ถล่มชนะสเปนไป 3-0 จากการทำประตูของ เฟร็ด และ เนย์ม่าร์ สเปนหยุดสถิติไม่แพ้ใครใน 29 นัดติดต่อกัน ส่วน บราซิล คว้าแชมป์ฟุตบอลคอนเฟเดอเรชั่นส์คัพเป็นสมัยที่ 4 และเนย์มาร์คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน

ขณะที่บริเวณแฟนโซนในกรุงริโอ เดอจาเนโร มีแฟนบอลบราซิลที่มาชมการแข่งขันและฉลองแชมป์ด้วยความสนุกสนาน แตกต่างจากกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงที่ยังคงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนเจ้าหน้าที่ต้องใช้แก๊สน้ำตาและยิงด้วยกระสุนยางเพื่อสลายการชุมนุม ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพมีเพียง 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งแฟนบอลทีมต่างๆ โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุม แต่ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทำให้เกิดคำถามมากมายเกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของบราซิลในปีหน้า ซึ่งจะมีถึง 32 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน

กอล์ฟเมเจอร์หญิง รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการที่ 3 ของปี ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า ปาร์ค อิน บี โปรจากเกาหลีใต้ ยังคงสร้างผลงานยอดเยี่ยม ทำคะแนนรวม 4 วัน 8 อันเดอร์ พร้อมกับทำสถิติครองแชมป์เมเจอร์ 3 รายการในปีนี้ เทียบเท่าสถิติเดิมของ เบ็บ ซาฮาเรียส ที่ทำไว้ในปี 1950 ส่วน คิม อิน คยุง โปรเพื่อนร่วมชาติจบอันดับที่ 2 ตามหลังแชมป์ถึง 4 สโตรก ขณะที่ผลงานของนักกอล์ฟสาวไทย ธิฏาภา สุวัณณะปุระ 11 โอเวอร์ ได้ที่ 36 ร่วม และ พรอนงค์ เพชรล้ำ 13 โอเวอร์ ได้ที่ 46 ร่วม

เอฟวันบริติช กรังปรีซ์
การแข่งขันเอฟวันรายการ บริติช กรังปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับเจ้าถิ่นออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชัน แต่เกิดยางระเบิดและสุดท้ายแฮมิลตันได้อันดับที่ 4 เท่านั้น หลังการแข่งขันแฮมิลตันแสดงความไม่พอใจคุณภาพยางของค่าย ปิเรลลี่ ที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดยก่อนหน้านี้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันมาแล้วกับนักขับทีมโตโรรอสโซ โดยล่าสุด ฌอง ทอดท์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือเอฟไอเอ เตรียมเข้าพบตัวแทนปิเรลลี่ ผู้ผลิตยางรถยนต์จากอิตาลีเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว  ส่วนแชมป์สนามนี้เป็นของ นิโก้ รอสเบิร์ก นักขับชาวเยอรมันจากทีมเมอร์เซเดส

ฟุตวอลเล่ย์ทรูวิชั่น - ยามาฮ่า
ฟุตวอลเล่ย์ทรูวิชั่น -ยามาฮ่า ชิงแชมป์ประเทศ มีทีมเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 51 ทีม ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่รุ่นประชาชน ในคู่ชิงชนะเลิศ ราชนาวี สามารถเอาชนะ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ 2-0 เซต 18-9 18-12 คว้าแชมป์ในรุ่นประชาชนไปครอง หลังจากจบรายการนี้สมาคมฟุตวอลเลย์นำนักกีฬาดาวรุ่ง และ นักกีฬาทีมชาติฟุตวอลเลย์ไปแข่งขันยังต่างประเทศ พร้อมกับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติอีกด้วย

 
"ธีระพงศ์" ประธานกองทุนสวัสดิการ

มติคนวงการมวยได้เลือกให้ ธีระพงศ์ ธีระมหาวงศ์ เป็นประธานกองทุนสวัสดิการเพื่อแฟนมวยต่ออีก 1 สมัย หลังจากที่นั่งตำแหน่งนี้มา 4 ปีและมีสมาชิกกว่า 600 คน ซึ่งกองทุนสวัสดิการเพื่อแฟนมวยก่อตั้งขึ้นมาช่วยเหลือคนในวงการมวย หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องสวัสดิการ การดูแลหลังจากเลิกอาชีพนักมวย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง